Theo mô tả của Paul Thurrott, người sở hữu một bản copy của Microsoft Office 15, phiên bản của bộ công cụ văn phòng này được thiết kế để sử dụng theo kiểu "desktop" nhưng nó lại mang hơi hướng của Metro.

Theo Thurrott, phần mềm này khi mới bắt đầu cài đặt thì không có khác gì so với những phiên bản đã có trước đó, nó cho phép người dùng lựa chọn ứng dụng nào để cài đặt. Nhưng một khi đã cài đặt xong thì có thể thấy Microsoft Office mang đậm phong cách Metro với rất nhiều những nhãn ứng dụng động.

Đây là một hạn chế kiểu "bản chất" của giao diện Metro khi không hỗ trợ sắp xếp những nhãn ứng dụng này vào các thư mục cho gọn gàng hơn. Nếu người dùng cài đặt toàn bộ các ứng dụng có trong Microsoft Office 15 này thì màn hình của họ sẽ tràn ngập bởi hàng chục những nhãn ứng dụng "trôi nổi" trên màn hình.

Nhưng có lẽ Microsoft sẽ sớm giải quyết vấn đề này bởi hãng luôn mong muốn tạo ra một sản phẩm khiến khách hàng của mình hài lòng ở mức độ cao nhất.

Nhìn vào một ứng dụng cụ thể, Microsoft Word, màn hình khởi động của Word được phân chia làm hai với bên trái là danh sách những văn bản được sử dụng gần đây và bên phải là các templates. Nhìn thoáng qua, chạy Microsoft Word không khác gì khi người dùng chạy hai ứng dụng Metro cùng lúc.

Cũng giống như IE10 cung cấp trên Windows 8, thanh Ribbon trong Word cũng bị ẩn đi, chỉ khi nào người dùng cần đến thì mới click để nó hiện ra. Điều này giúp cho văn bản được hiển thị toàn màn hình, người dùng có thể hoàn toàn tập trung để làm việc với văn bản.

Người dùng Word 15 đồng thời cũng được hưởng lợi từ việc kết hợp giữa Windows 8 với tài khoản Windows Live ID. Bằng cách đăng nhập vào HĐH mới với tên người dùng và mật khẩu Live ID, người dùng đó sẽ có thể truy cập Photo Gallery, Sky Drive và các dịch vụ Live khác. Việc truy cập vào SkyDrive sẽ rất thuận tiện cho những người lưu trữ tài liệu online. SkyDrive cho phép người dùng chỉnh sửa văn bản trực tuyến với đầy đủ các công cụ như khi chỉnh sửa trên PC.

Những ứng dụng khác như Excel, PowerPoint và Outlook cũng có những điểm chú ý tương tự Word.

Đây chỉ là bản thử nghiệm bộ công cụ Microsoft Office và nó cũng chỉ được cung cấp cho một số khách hàng nhất định. Từ giờ cho đến lúc ra mắt, có lẽ chúng ta còn tiếp tục chứng kiến nhiều sự đổi mới khác nữa.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)