Trung Quốc sẽ trở thành thị trường smartphone lớn nhất trong năm nay.

Theo một nghiên cứu vừa được IDC công bố, Trung Quốc có khả năng vượt qua Mỹ để trở thành thị trường smartphone lớn nhất trong năm 2012. Bên cạnh đó, đến năm 2016 Brazil và Ấn Độ sẽ chen chân vào top 5 thị trường smartphone lớn nhất toàn cầu.

Cũng theo IDC, chính các thị trường mới nổi sẽ là động lực thúc đấy doanh số bán ra của smartphone bởi người dùng tại các thị trường này bắt đầu quan tâm nhiều hơn tới các điện thoại thông minh, cung cấp nền tản lí tưởng cho giải trí di động, mạng xã hội và sử dụng trong kinh doanh.

Trong khi đó, các thị trường truyền thống như Nhật Bản, Anh và Mỹ sẽ tiếp tục tăng trưởng, tập trung vào phân khúc cao cấp nhưng về doanh số sẽ không bắt kịp các thị trường mới.

Thực tế này cũng đã được nhìn thấy tại MWC 2012. Bên cạnh các mẫu smartphone cao cấp là những phiên bản Android giá rẻ nhưng vẫn đầy đủ tính năng. Các công ty của Trung Quốc cũng bắt đầu có tiếng nói mạnh hơn trong mảng smartphone với đầu tàu là ZTE, Huawei và Lenovo.

Ảnh
Thị phần smartphone toàn cầu. Ảnh IDC

Sẽ có sự thay đổi thị trường smartphone dẫn đầu trong năm nay. Điện thoại thông minh nền tảng Android giá dưới 200 USD đã tạo nên một phân khúc thị trường "nóng" trong năm 2011 và sẽ tiếp tục duy trì trong năm 2012, thậm chí mức giá còn rẻ hơn trên các cấu hình phần cứng mạnh hơn.

Theo nhận xét của Wong Teck Zhung, nhà nghiên cứu thị trường của IDC Châu Á - Thái Bình Dương, thì ngay cả các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết bị cầm tay như Nokia hay Samsung cũng sẽ phát triển nhiều điện thoại thông minh giá rẻ.

Trong khi đó, thị trường Ấn Độ và Brazil sẽ bắt đầu chứng kiến sự bức phá của doanh số smartphone khi các nhà mạng khai thác rộng rãi mạng băng thông rộng 3G. Hai nền kinh tế năng động này đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết đối với các nhà cung cấp điện thoại thông minh.

Theo IDC



Bình luận

  • TTCN (0)