Các nhà phân tích dự đoán, sau cơn sốt máy tính bảng iPad thế hệ mới vừa được bán ra hôm 16/3/2012, Apple có lẽ sẽ tiếp tục ra nhiều sản phẩm mới của họ trong năm nay.

Nhà phân tích Peter Misek của hãng Jefferies tin rằng, Apple sẽ cập nhật các dòng MTXT MacBook Air và MacBook Pro trong Q2/2012.

Ông Misek cho biết, cả hai dòng MTXT MacBook mới sẽ được nâng cấp VXL Ivy Bridge mới của Intel và sẽ được cài đặt sẵn phiên bản HĐH Moutain Lion. Ông cũng chắc rằng model MacBook Pro 15 inch sẽ trang bị màn hình HD.

Nhiều thông tin từ các nhà cung ứng của Apple cho biết cả hai dòng MacBook Pro này sẽ có phiên bản mới trong năm nay. Nhà phân tích Gene Munster của hãng Piper Jaffray cũng dự đoán MacBook Air phiên bản mới sẽ ra mắt trong tháng này.

Các trang tin của Đài Loan cũng cho biết dòng MTXT MacBook Pro sẽ được cập nhật vào tháng 4/2012. Tuy nhiên, hồi tháng 2/2012 hãng sản xuất chip Intel cho biết phải hoãn lại thời gian xuất xưởng thế hệ chip Ivy Bridge mới, do đó nhiều khả năng là các dòng MacBook mới của Apple cũng sẽ bị hoãn lại.

Nhà phân tích Misek cũng đề cập đến việc Apple sẽ sớm ra mắt một thiết bị TV có kết nối Internet trong năm nay.

Ông Misek cho biết, dự kiến thiết bị này sẽ được sản xuất đại trà vào tháng 5 hay 6/2012 và sẽ ra mắt trong Q4/2012.

Ông Misek cũng dự đoán, Apple sẽ trình làng iPhone 5 trong quý 3 năm nay, trang bị màn hình 4 inch hay lớn hơn, VXL A6 và có thiết kế mới và rộng hơn. Ông Misek cũng cho biết, Foxconn có thể sẽ cung cấp 150 triệu iPhone trong năm nay, trong khi Pegatron (một hãng gia công khác) sản xuất 40 triệu chiếc.

Theo PCWorld VN/PCWorld Mỹ




Bình luận

  • TTCN (0)