Không có nghi ngờ gì khi nói siêu màn hình cảm ứng Retina của iPad áp đảo tất cả các máy tính bảng khác hiện có trên thị trường.

Nhưng so với iPad 2 thì nó có gì khác biệt? Câu trả lời là giữa chúng có khoảng cách rất xa, và dưới kính hiển vi điện tử, bạn sẽ thấy được "khoảng cách" ấy rõ ràng như thế nào.

Kĩ sư thiết kế phần mềm người Thụy Sĩ, Lukas Mathis là người đã thực hiện điều này. Mathis đã soi màn hình của iPad 2 và chiếc iPad thế hệ thứ 3 dưới kính hiển vi hiện tử với độ phóng đại 80 lần. Như bạn có thể thấy màn hình Retina đã được cải thiện tốt hơn nhiều so với người anh em của nó. Apple quả không nói sai khi ppi (số điểm ảnh trên một inch vuông) của chiếc iPad (264 ppi) gấp bốn lần so với người tiền nhiệm của nó.

Màn hình Retina của iPad thế hệ thứ 3 có độ phân giải 2048 x 1536 pixel với 3,1 triệu điểm ảnh, hiển thị màu sắc tốt hơn iPad 2 44%.

Khi đặt iPad mới và iPhone 4S cạnh nhau - cùng sở hữu màn hình Retina - ta thấy giữa chúng chỉ có một chút khác biệt nhỏ khi iPhone 4S có 326 ppi, nghĩa là có mật độ điểm ảnh lớn hơn.

Theo The Next Web



Bình luận

  • TTCN (0)