Một nhóm nhà văn Trung Quốc đã đệ đơn kiện Apple vì cho rằng kho ứng dụng của hãng máy tính này đã tự ý bán bản sao những cuốn sách của họ, đồng thời đòi bồi thường 50 triệu Nhân dân tệ, Tân Hoa xã cho biết.

Theo hãng thông tấn Trung Quốc, gần 100 tác phẩm văn học bán tại các App Store của Apple, thậm chí được tải xuống miễn phí mà không có bất cứ sự ủy quyền nào. Hiện nay, 22 nhà văn nổi tiếng Trung Quốc đã đưa ra yêu cầu bảo vệ bản quyền tập thể với Apple.

Nhóm các nhà văn khẳng định Apple đã quá chậm trễ trong việc xóa những nội dung trái phép khi nhận được thông báo về vấn đề này. Nhóm này đòi Apple phải bồi thường số tiền là 50 triệu Nhân dân tệ, tương đương với 8 triệu USD.

Người phụ trách Cục Bản quyền Nhà nước Trung Quốc ngày 17/3 cho biết, những thông tin nắm được hiện nay cho thấy các cửa hàng của công ty Apple quả thực bị nghi có hành vi xâm phạm bản quyền, nhưng còn phải chờ sự xác nhận của cơ quan hữu quan mới có thể đưa ra phán quyết cuối cùng.

Trong thư điện tử gửi tới giới truyền thông mới đây, Huang Yu'na - người phát ngôn của Apple tại Trung Quốc - cho biết công ty hiểu rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và sẽ có phản hồi “đúng đắn và kịp thời” trước những khiếu nại trên.

App Store cung cấp hơn 550.000 ứng dụng cho người dùng ở 123 quốc gia trên thế giới, gồm các nội dung như trò chơi, tin tức, thể thao, sức khỏe và đi lại.

Vụ bản quyền này lại bổ sung thêm một rắc rối mới cho Apple tại Trung Quốc. Trước đó, "quả táo" đã bị công ty Proview Thâm Quyền kiện vì sử dụng thương hiệu iPad. Hiện Apple đã nộp đơn kháng cáo lên một tòa án Trung Quốc và đang chờ được xem xét.

Theo VnEconomy



Bình luận

  • TTCN (1)
suzuya  221

trung quốc ko còn được như nhiều năm trước ,càng kiện ,càng đòi tiền càng chứng tõ TQ đang đói