Samsung dự định sẽ sử dụng chip lõi tứ Exynos cho mẫu smartphone Galaxy S III sắp ra mắt nhằm cắt giảm sự phụ thuộc vào đối thủ Qualcomm.

Bên cạnh đó, nguồn tin cũng cho biết Samsung đã phát hành ra mẫu chip Exynos 5 mới với thiết kế lõi kép như là một phiên bản kế thừa cho dòng lõi tứ cao cấp mà hãng mang đến Galaxy S III.

Mục đích lớn nhất của Samsung là muốn giảm sự phụ thuộc vào Qualcomm, tận dụng đội ngũ kĩ thuật viên của mình để đạt những tiến bộ đáng kể trong công nghệ sản xuất chip dựa trên thiết kế logic dành cho các thiết bị cao cấp, tích hợp bộ nhớ của bộ điều khiển đồ họa và cả ăng-ten kết nối Internet tốc độ cao vào ngay trong chip của mình. Trước đây, mọi người cho rằng chip của Qualcomm có sự ổn định hơn và dễ dàng nâng cấp hơn, nhưng theo Samsung đó chỉ là câu chuyện khá xưa.

Kế hoạch của Samsung chính là tung ra mẫu chip lõi tứ hàng đầu của mình là Exynos 4412 dựa trên 4 lõi A9 có tốc độ từ 200 MHz đến 1,5 GHz, 4 lõi đồ họa ARM Mali, hỗ trợ bộ điều khiển bộ nhớ kênh đôi và 64 bit. Vi xử lí này sẽ xuất hiện đầu tiên trên Galaxy S III sắp tới và đủ mạnh để hiển thị các nội dung video 3D 1080p.

Trong khi đó, chip thấp hơn là Exynos 5 cũng được sản xuất trên quy trình công nghệ 32 nm nhưng sử dụng lõi ARM Cortex-A15 kết hợp với 4 lõi đồ họa ARM Mali T-604 MP4. Vi xử lí sẽ có tốc độ chạy ở mức 2 GHz và hỗ trợ bộ nhớ 64 bit 1600 MHz.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)