Cuộc họp cấp cao của Apple vào sáng nay vừa quyết định sẽ bắt đầu chia cổ tức cho các cổ đông, mua lại cổ phiếu và đầu tư nhiều dự án mới nhằm "giải tỏa" khối tiền mặt xấp xỉ 100 tỉ USD.

Theo đó, bắt đầu từ 1/7 tới đây, mỗi quý Apple sẽ trả 2,65 USD cho một cổ phiểu. Ngoài ra, Hội đồng quản trị của tập đoàn này cũng quyết định dùng 10 tỉ USD để mua lại cổ phiếu của công ty, bắt đầu từ năm tài chính 2013 và thực hiện trong 3 năm.

Ngoài ra, công ty này vẫn tiếp tục đổ tiền vào các dự án phát triển, nghiên cứu, mua lại và mở rộng chuỗi cửa hàng bán lẻ của mình.

Dự kiến trong 3 năm đầu tiên của kế hoạch, Apple sẽ chi tiêu hết 45 tỉ USD, trong đó 10 tỉ USD sẽ dùng hết trong năm nay.

Bị ám ảnh bởi thời kì khó khăn giữa thập niên 90 của thế kỉ trước, cố Tổng giám đốc Steve Jobs cương quyết không trả một xu nào cho cổ đông kể từ năm 1995, ngay cả khi Apple có lượng tiền mặt nhiều hơn chính phủ Mỹ.

Tuy nhiên hoàn cảnh đã thay đổi, có lẽ đã đến lúc Apple mạnh tay mở hầu bao cho những nhà đầu tư trung thành với họ trong nhiều năm qua.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)