Doanh thu của gia công phần mềm ngày càng tăng, phần lớn phải kể đến 2 thị trường trọng điểm của Việt Nam là Bắc Mỹ và Tây Âu.

Các doanh nghiệp gia công phần mềm, cho biết, mặc dù nền kinh tế khá khó khăn, nhưng mức tăng trưởng của gia công phần mềm vẫn không giảm và doanh thu cuối năm 2011 đầu năm 2012 phần lớn đến từ thị trường Bắc Mỹ.

Đại diện Somotsoft cho biết, 2012, Somotsoft vẫn sẽ tập trung chính vào thị trường Bắc Mỹ. 3 tháng đầu năm 2012, Somotsoft nhận được nhiều đơn hàng khoảng 10% - 20% doanh thu mà chủ yếu là thị trường Bắc Mỹ.

Ông Trần Phúc Hồng, Phó Giám đốc TMA cũng cho biết, kinh tế thế giới năm nay có thể gặp khó khăn nên TMA không đặt mục tiêu tăng trưởng cao. Tuy nhiên, mức tăng trưởng 3 tháng đầu năm 2012 vẫn tiếp tục khả quan như năm 2011 (20% – 30%). Phần lớn là nhờ khách hàng truyền thống ở các thị trường Bắc Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Úc tiếp tục kí hợp đồng cho năm 2012 với quy mô lớn hơn.

Sắp tới TMA sẽ phát triển mạng lưới đối tác ở từng thị trường, thâm nhập sâu hơn vào các ngành khác nhau, tìm hiểu nhu cầu và xu hướng từng thị trường để có những sản phẩm và giải pháp phù hợp.

Như vậy, cho dù Bắc Mỹ là thị trường khắt khe với nhiều điều luật nhưng có lẽ đây vẫn là thị trường màu mỡ và giàu nhất trên thế giới.

Thị trường này có hơn 400 triệu người tiêu thụ, GNP (tổng sản phẩn quốc dân) tổng cộng hơn 16.000 tỉ USD, đa dạng các loại sản phẩm, dễ dàng thích nghi một khi đã tham gia vào thị trường nên hầu hết các doanh nghiệp gia công phần mềm của Việt Nam vẫn chọn Bắc Mỹ là thị trường chính để gia công.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)