Thanh thiếu niên đang ngày càng nhắn tin nhiều hơn so với gọi điện thoại và email, đó là kết quả vừa được đưa ra sau cuộc khảo sát được thực hiện bởi Trung tâm nghiên cứu Pew Internet.

Kết quả nghiên cứu cho biết, thanh thiếu niên Mỹ đang nói chuyện trên điện thoại di động và cố định ít hơn, thay vào đó trung bình có đến 60 tin nhắn văn bản được gửi đi mỗi ngày thông qua smartphone, tăng lên từ 50 trong năm 2009.

Amanda Lenhart, chuyên gia phân tích cao cấp tại Pew cho biết, các thanh thiếu niên đang thường xuyên giao tiếp với nhiều người trong cuộc sống, bao gồm bạn bè, cha mẹ, giáo viên, huấn luyện viên,...

Cuộc phỏng vấn của Pew được thực hiện với hơn 800 thanh thiếu niên có độ tuổi từ 12-19. Trong kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nhắn tin được thực hiện bởi các thiếu niên lớn tuổi, bé trai và người Mỹ gốc phi đang ngày càng tăng, trong đó tin nhắn SMS được xem là công việc hàng ngày, chiếm ưu thế hàng đầu. Con số này khác hẳn so với thiếu niên gốc Mỹ thực hiện gửi và nhận tin nhắn SMS nhiều nhất trong năm 2009.

75% tin nhắn SMS được thực hiện bởi thiếu niên và con trai có khả năng gửi tin nhắn SMS với tốc độ nhanh hơn, trong khi đó những thiếu nữ bỏ rất nhiều tiền cho tin nhắn SMS, tổng cộng 100 tin nhắn SMS/ngày, trong khi so với các bé trai cùng tuổi là 50.

Trong các hình thức giao tiếp, bao gồm nhắn tin, nói chuyện điện thoại di động/điện thoại cố định, mạng xã hội, tin nhắn tức thì, email thì thanh thiếu niên sử dụng email ít nhất. Với nhắn tin SMS, 63% thanh thiếu niên nói rằng chúng sử dụng để giao tiếp với bạn bè mỗi ngày, trong khi chỉ 6% thiếu niên sử dụng email mỗi ngày.

Nói chuyện qua điện thoại di động và cố định cũng đã giảm trong vài năm qua. 14% thanh thiếu niên nói rằng chúng nói chuyện hàng ngày với bạn bè trên điện thoại cố định, giảm từ 30% của năm 2009, và 31% nói rằng chúng không bao giờ nói chuyện với bạn bè trên điện thoại cố định. Nói chuyện qua điện thoại di động cũng không phải là ngoại lệ khi 26% thiếu niên nói chuyện hàng ngày với bạn bè trên điện thoại di động của mình, giảm xuống từ 38% trong năm 2009.

Kết luận cũng chỉ ra rằng không có sự khác biệt về quyền sở hữu smartphone so với điện thoại bình thường theo chủng tộc, sắc tộc hoặc thu nhập. Thanh thiếu niên có cha mẹ với nền giáo dục đại học sử dụng nhiều smartphone hơn so với thiếu niên có cha mẹ chỉ có trình độ trung học hoặc thấp hơn.

Điều này cho thấy, các nhà mạng không có quá nhiều lo lắng khi mà các dịch vụ nhắn tin nhanh như iMessage và BlackBerry Messenger đã xuất hiện hiện vốn được cho là có ảnh hưởng đến doanh thu SMS của các nhà mạng.

Theo XHTT




Bình luận

  • TTCN (0)