Hệ điều hành di động của Microsoft vẫn còn đang bị chèn ép ngay tại "sân nhà" Mỹ, song một kết quả nghiên cứu mới cho thấy, Windows Phone tại Vương Quốc Anh đã gặt hái được thành công nhất định khi vượt mặt cả Symbian.

Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel vừa công bố một thống kê được thực hiện trong 3 tháng đầu năm 2012. Theo đó, có 2,5% người dùng ở Anh mua mới điện thoại Windows Phone, trong khi tỉ lệ nào đối với nền tảng "kì cựu" Symbian chỉ là 2,4%. Ngoài ra, Nokia Lumia 800 là sản phẩm tiêu biểu, chiếm 80% các smartphone dùng hệ điều hành Windows Phone được bán ra trên toàn Châu Âu.

Thống kê này cũng cho thấy sự áp đảo hoàn toàn của Android và iOS tại thị trường này. So với năm ngoái, iOS tăng thị phần từ 22,7% lên 28,7%. Android dẫn đầu cũng có mức tăng ấn tượng không kém, từ 37,8% trong năm rồi lên 48,5% hiện nay.

Người tiêu dùng tại Anh đang quan tâm nhiều hơn tới điện thoại thông minh, khoảng 73,2% điện thoại bán ra trong 3 tháng đầu năm là smartphone. Đồng thời, hơn một nửa dân số nước này hiện sở hữu ít nhất một chiếc smartphone.

Sự chuyển biến của thị trường điện thoại tại Anh cũng nằm trong xu hướng chung của thị trường thế giới. Mặc dù còn quá nhiều khó khăn trước mắt cũng như thị phần hạn hẹp, song Windows Phone đang tăng trưởng vững chắc và nhiều khả năng không lâu nữa sẽ trực tiếp đe dọa thị phần của iOS và Android.

Theo Slashgear



Bình luận

  • TTCN (0)