Western Digital vừa cho công bố mẫu ổ đĩa cứng di động gắn ngoài đầu tiên trên thị trường đạt dung lượng lưu trữ lên đến 2 TB, cao hơn 500 GB so với ổ siêu di động cao nhất trước đó là GoFlex của Seagate.

Ổ đĩa mới thuộc dòng My Passport trước đó vốn cung cấp không gian lưu trữ cao nhất là 1 TB. Mặc dù tăng gấp đôi năng lực lưu trữ nhưng ổ đĩa 2,5 inch mới vẫn có thiết kế nhỏ gọn. Ổ đĩa My Passport mới hỗ trợ giao diện kết nối USB 3.0 và USB 2.0 và được định dạng bằng cách sử dụng tiêu chuẩn NTFS, sản phẩm cũng dễ dàng định dạng để sử dụng cho Mac OS.

Theo Western Digital cho biết, ổ đĩa My Passport mới được trang bị vỏ bọc cao cấp có khả năng chống trầy xước và in dấu vân tay. Sản phẩm đi kèm với phần mềm WD SmartWare hỗ trợ tự động sao lưu và WD Security hỗ trợ bảo vệ dữ liệu bằng mật khẩu cũng như mã hóa phần cứng.

Để có thể đạt được không gian lưu trữ tối đa trong một thiết kế 2,5 inch, ổ đĩa My Passport mới sử dụng công nghệ ghi từ vuông góc, một kĩ thuật liên quan đến việc thu hẹp các bit dữ liệu của đĩa và nén các dữ liệu, một phương pháp ghi dữ liệu mới mà gần đây Seagate đã công bố.

Western Digital My Passport sẽ bao gồm các mức dung lượng lưu trữ 500 GB, 750 GB, 1 TB, 1,5 TB và 2 TB với mức giá bán tương ứng lần lượt là 130/150/180/200/250 USD, đi kèm với thời gian bảo hành 2 năm.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)