Năm ngoái, Facebook là mảnh đất màu mỡ cho các nhà phát triển mở rộng các phần mềm xã hội di động của họ. Tuy nhiên một nghiên cứu đã dự báo, trong năm 2012 một Google+ đang lớn mạnh mới là cái tên được quan tâm.

Theo một báo cáo từ Appcelerator, một công ty nền tảng di động, và IDC cho biết, các nhà phát triển đang ưa chuộng các sản phẩm của Google hơn, ví dụ như Google+, Google Search, Gmail và cả Android Martket (Google Play) để thực hiện những chiến lược xã hội của mình.

Báo cáo được thực hiện dựa trên 2173 nhà phát triển trên toàn thế giới, chỉ ra rằng 39% trong số họ cho rằng ảnh hưởng mạng của các sản phẩm của Google quan trọng đối với họ hơn là nền tảng xã hội của Facebook.

Nhà phân tích Michael King của Appcelerator cho biết: “Google đang học được một vài bài học từ Facebook về việc nên làm gì và không nên làm gì. Chúng tôi không mong đợi Google làm tốt hơn Facebook, tuy nhiên Google đang có lợi thế. Nhiều nhà phát triển đã nhận ra rằng Google cho họ nhiều cơ hội để phát triển hơn là Facebook”.

Tuy nhiên báo cáo cũng chỉ ra rằng các nhà phát triển đã ít hứng thú hơn với ứng dụng Android, và đang hướng đến việc mở rộng ảnh hưởng của họ trên iOS. Điều đó có nghĩa là HTML5 sẽ có đất diễn lớn hơn trong thị trường ứng dụng 2012.

Khoảng 79% nhà phát triển di động tham gia báo cáo này cho biết họ dự định tích hợp HTML5 vào ứng dụng của mình trong năm nay. Và cuối cùng, thị trường ứng dụng di động đang tiếp tục tăng trưởng một cách không mấy ngạc nhiên, 55,3% nhà phát triển đang tập trung vào chiến lược di động, so với con số 27,4% năm 2010.

Theo Mashable



Bình luận

  • TTCN (0)