Dự án mới có tên “Project Detroit” – một chiếc xe ý tưởng vừa được Microsoft giới thiệu thể hiện tầm nhìn về việc xây dựng ứng dụng trong mảng công nghệ xe hơi trong tương lai.

Chiếc xe ý tưởng được kết hợp với một loạt các sản phẩm của Microsoft như Kinect for Xbox 360, Xbox 360, Windows 8, Windows Phone, Windows Aruze, Bing, Ford Sync và hơn nữa. Để tạo ra Project Detroit, hãng đã sử dụng một chiếc Ford Mustang 2012 với thân xe cổ điển kiểu fastback thịnh hành những năm 1967 cùng với Ryan Friedlinghaus – một nhà thiết kế phương tiện đồng thời là ngôi sao của chương trình tương tác thực nổi tiếng “Inside West Coast Custom” trên kênh Dicovery Channel.

Ảnh
Kiểu dáng cổ điện nhưng có các điểm nhấn hiện đại

Bằng cách sử dụng một ứng dụng trên Windows Phone, người dùng có thể tùy biến còi xe, đèn chiếu sáng, kích hoạt màn chiếu hay gửi một thông điệp lên kính sau. Một công nghệ khác cũng được sử dụng là Viper SmartStart, hỗ trợ điều khiển từ xa, mở khóa và khởi động xe từ một chiếc Windows Phone. Bằng thao tác chạm, người dùng có thể chuyển đổi giữa bảng điều khiển trung tâm và một chiếc máy tính bảng nằm bên phía hành khách để làm bất cứ thứ gì từ chơi game XBox, xem thông tin thời tiết cho đến lướt web.

Ảnh
Thao tác với ứng dụng trên Windows Phone
Ảnh
Xem hình ảnh xung quanh hoặc cập nhật thông tin nhờ một chiếc máy tính bảng tích hợp

Chiếc xe hỗ trợ truyền tải video và âm thanh từ Kinect tích hợp ở bảng điều khiển trung tâm đến Windows Phone và từ một ứng dụng tương tự, sử dụng Windows Phone như một micro cho hệ thống âm thanh thông báo. Phía trước và sau của Project Detroit được trang bị camera của Kinect giúp truyền hình ảnh trực tiếp về người và đối tượng xung quanh lên trên màn hình ở bảng điều khiển.

Đây là một hệ thống mã nguồn mở, vì thế các nhà phát triển có thể nghĩ về những điều tưởng như không thể trước kia. Với việc đóng vai trò như một thiết bị kết nối tất cả trong một, những chiếc xe dường như là một điểm đến mới trong hệ sinh thái đa nền của Microsoft mà được khởi xướng với Windows 8.

Theo Microsoft



Bình luận

  • TTCN (0)