iPad hiện đang là máy tính bảng phổ biến nhất trên thế giới, tuy nhiên, bên cạnh chức năng của một máy tính bảng, iPad cũng có những chức năng và công dụng đặc biệt mà ít ai có thể nghĩ đến.

Nghệ sĩ David Jon Kassan, sống tại thành phố New York (Mỹ) đã sử dụng iPad để thay thế cho giấy vẽ của mình, tạo nên những bức tranh ấn tượng và đẹp mắt chỉ bằng ngón tay quét trên màn hình iPad.

Nghệ sĩ piano nổi tiếng người Trung Quốc, Lang Lãng đã sử dụng ứng dụng Magic Piano trên iPad để chơi nhạc không thua kém gì đang chơi nhạc trên piano thực sự.

Nữ DJ xinh đẹp người Mỹ, Rana Sobhany, lại nổi tiếng thế giới vì đã sử dụng iPad làm công cụ để mix nhạc của mình.

Nếu muốn trải nghiệm cảm giác của những chiếc máy chữ cũ, bộ công cụ USBType Writer sẽ biến iPad thành một chiếc máy chữ hoàn chỉnh, cổ điển kết hợp cùng hiện đại.

Bộ phụ kiện iCade sẽ giúp biến iPad thành máy chơi game thùng, vốn rất nổi tiếng trong quá khứ, giúp trải nghiệm cảm giác chơi game hoàn hảo hơn trên iPad.

Một “vọc sĩ” người Nhật Bản lại có cách để chế tác giá đỡ độc đáo cho iPad, khi biến iPad thành một bộ máy tính Macintosh cổ điển.

Ảnh
Ảnh

Nhiều “vọc sĩ” lại có cách tạo ra giá đỡ độc đáo hơn cho iPad, khi biến iPad thành máy tính iMac (ảnh trên) hoặc laptop iBook cổ điển.

Các “vọc sĩ” Nhật Bản thì lại biến iPad và iPhone thành những chú robot biết đi. Mặc dù khá vui nhộn và ngộ nghĩnh, nhưng “chế tác” này lại… khá vô dụng.

Với màn hình rộng 9,7 inch, iPad sẽ là thiết bị giải trí hoàn hảo trên ôtô.

Đoạn clip ngắn trên sẽ nêu lên những tác dụng ít ai ngờ đến, khi kết hợp giữa iPad và băng dán. Qua đó, người dùng có thể sử dụng iPad như màn hình điều khiển trung tâm trên ôtô, tranh treo tường, thiết bị đo thời tiết gia đình, hay sách dạy nấu ăn…

Ảnh

Khác với xe máy hay ôtô, những người đi xe đạp thường không có đèn báo hiệu mỗi khi họ muốn chuyển làn đường hay vào đoạn cua. Để khắc phục điều này, bộ trang phục Sprocket, được tích hợp thêm iPad, sẽ hoạt động tương tự như một đèn báo hiệu, sẽ cảnh báo cho người đi sau xe đạp biết được khi nào người đi trước sẽ chuyển làn đường hoặc dừng xe.

Ý tưởng độc đáo không kém của nữ DJ xinh đẹp Rana Sobhany đó là sử dụng iPad như… một người bạn trai. Qua đó, cô có thể dễ dàng thay đổi anh bạn trai iPad này theo ý thích của mình. Dĩ nhiên, đây chỉ là một ý tưởng thú vị cho đoạn nhạc mà Sobhany sử dụng chính iPad để “chế biến”. Đoạn clip được quay bằng iPhone 4.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (1)
dragonlance  291

Huh? Những cái này không phải tablet nào cũng có thể làm được hết sao? Chả có lý do gì chỉ riêng iPad làm được cả.