Không chỉ mỏng, Ascend P1 S còn được trang bị cấu hình cao. Ảnh: Huawei.

"Làn sóng" smartphone siêu mỏng bắt đầu nhen nhúm từ năm 2010, khi Apple ra iPhone 4. Các thế hệ điện thoại về sau này càng mỏng, càng hút được nhiều sự quan tâm từ giới công nghệ.

Các nhà sản xuất điện thoại Android trở nên vượt trội hơi trong cuộc đua này. Trong khi iPhone 4S ra sau nhưng giữ nguyên kích cỡ với iPhone 4, thì các model chạy Android thế hệ sau lại được chăm chút, gọt giũa nhiều hơn so với các đời máy trước, ngày càng mỏng hơn. Ví dụ, Motorola Droid Razr từng là smartphone mỏng nhất thế giới (trong thời gian khá ngắn), với điểm mỏng nhất là 7,1mm. Hay như HTC One X, toàn thân mỏng khá đồng đều với số đo 8,9mm.

Dưới đây là danh sách những smartphone chạy Android mỏng nhất hiện nay, với "số đo" dưới 9 mm (không tính các phiên bản giới hạn quốc gia).

Huawei Ascend P1 S

Mẫu điện thoại cảm ứng của nhà sản xuất đến từ Trung Quốc đang giữ danh hiệu "Smartphone mỏng nhất thế giới", chỉ với 6,68 mm độ dày thân. Máy được hãng giới thiệu tại CES 2012, với màn hình Super AMOLED 4,3 inch, độ phân giải qHD (540 x 960 pixel), phủ kính chống trầy Gorrila. Model mang trong mình bộ xử lí hai nhân ARM Cortex A9 1,5 GHz, chipset TI OMAP 4460, cùng với đó là Android 4.0 Ice Cream Sandwich ngay khi xuất xưởng.

Motorola Droid Razr

Ảnh
Điểm mỏng nhất của Droid Razr chỉ 7,1 mm. Ảnh: Quốc Huy.

"Cựu vô địch" chỉ dày 7,1 mm ở điểm mỏng nhất (do phần camera được thiết kế lồi lên ở mặt lưng). Motorola Razr chạy trên vi xử lí 1,2 GHz, bộ nhớ RAM 1 GB, máy sở hữu màn hình Super AMOLED rộng 4,3 inch, giao diện MotoBlur, máy ảnh 8 Mpx với khả năng quay phim Full HD.

LG Optimus Vu

Ảnh
Optimus Vu trông khá to với tỉ lệ màn hình 4:3. Ảnh: LG.

Smartphone màn hình 5 inch, tỉ lệ 4:3 được LG giới thiệu một tuần trước khi sự kiện MWC 2012 diễn ra. Máy được xem như đối thủ lớn nhất của chiếc Samsung Galaxy Note. Sản phẩm được trang bị màn hình IPS, độ phân giải 1.024 x 768 pixel, đạt 256 ppi. Optimus Vu sử dụng chip xử lí hai nhân Snapdragon MSM8660 tốc độ 1,5 GHz, đồ họa Adreno 220 GPU, bộ nhớ trong 32 GB, máy ảnh 8 Mpx. Kích cỡ to ngang nhưng Vu chỉ mỏng 8,5 mm, trong khi đối thủ trực tiếp Note dày tới 9,7 mm.

HTC One X

Ảnh
One X sở hữu bộ xử lí 4 nhân đầy sức mạnh. Ảnh: Engadget.

Sản phẩm đình đám nhất của HTC hiện tại, một trong những smartphone lõi tứ đầu tiên trên thế giới, cũng được xếp hạng "mảnh mai" khi chỉ dày 8,9 mm. Vỏ máy được làm từ vật liệu polycarbonate, chạy Android 4.0 ngay khi ra mắt. Về mặt cấu hình, hiện nay ít có smartphone nào "ngang vai" được với HTC One X khi sở hữu bộ xử lí Tegra 3 lõi tứ của NVIDIA, tốc độ 1,5 GHz. Máy sử dụng màn hình Super LCD thế hệ 2, rộng 4,7 inch, độ phân giải HD 1.280 x 720 pixel.

Huawei Ascend D quad

Ảnh
Ascend D quad trang bị bộ xử lí K3V2 4 nhân do Huawei sản xuất. Ảnh: Techcrunch.

Một đại diện khác của Huawei, cũng được trang bị bộ xử lí lõi tứ và giới thiệu tại MWC 2012 như HTC One X. Điểm khác biệt chủ yếu là CPU K3V2 do chính Huawei sản xuất, kèm với lời quảng cáo "smartphone nhanh nhất thế giới hiện nay". Máy có cùng độ dày 8,9 mm như One X. Màn hình của máy rộng 4,5 inch, độ phân giải HD với số ppi là 330, ngang ngửa iPhone 4S của Apple.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (4)
mixclo  43

Mỏng nhưng phải đi kèm với thời lượng sử dụng pin dài!!!!

Các hãng cứ đua nhau làm mỏng thiết bị của mình nhưng họ quên mất 1 điều quan trọng là thời lượng pin cũng là một điểm thu hút khách hàng. Đa số người dùng sẽ không chấp nhận bỏ nhiều tiền ra để mua một chiếc điện thoại nhanh hết pin khi vừa chơi được vài game, dùng được vài app với GPS, wifi, ... Điều này có thể thấy rõ khi Motorola đã phải cải tiến Motorola Droid Razr lên thành phiên bản Droid Razr Maxx với pin có dung lượng 3300 mAh.

Chút ý kiến cá nhân Laughing

Hero Chou  4805

Thế mà số lượng người dùng smartphone vẫn tăng lên nhanh chóng trong khi dung lượng pin thì không được như vậy. Với cường độ sử dụng trung bình thì hầu hết các smartphone đều sử dụng trong một ngày. Thế là đủ, còn nếu muốn lâu đã có thêm một chiếc đen trắng cho nghe gọi.
Mình chỉ cần cải tiến gì thì cải tiến nhưng giá thì dễ chịu thôi.

Hiếu Tròn  25905

Đồng ý với Tuấn là với xu thế tích hợp rất nhiều tính năng mạnh, trò chơi, phim ảnh... thì smartphone chỉ dùng quanh quẩn 1 ngày thôi. Đây cũng là một trong những xu thế "xích lại gần nhau" của smartphone, tablet và MTXT Big Grin

Võ Thành Luân  12

PIN có dung lượng quá Cao nguy hiểm!

Quả thật ai sử dụng Smartphone cũng luôn muốn thời lượng PIN lớn để sử dụng lâu hơn.
Nhưng chính cái sự đồi hỏi của Khách hàng: Mỏng, LCD lớn, Sắc nét, CPU tốc độ, RAM nhiều, ... Luôn đồi hỏi nguồn năng lượng cấp cho nó rất lớn.
Khi sử dụng, máy nóng, ... Dễ nổ và khi nổ thì có thể nói là Kinh hoàng chứ không phải đơn giản.
Túm lại: Yêu cầu của người dùng là Tiêu chí phát triển, vì thế hãy nghiên cứu nhiên liệu tốt hơn và thân thiện hơn, khó gây thương tích hơn cho người dùng, tốt cho thiên nhiên, Ví dụ: PIN mặt trời, ...