Trong thế giới của những chiếc superphone ngày nay, có 2 hướng đi mà các nhà phát triển đang hướng đến là màn hình hiển thị lớn hơn và các thành phần linh kiện nhỏ hơn. Tuy nhiên, SIM nhỏ hơn lại là một tiêu chuẩn ngoại lệ mà nhiều nhà sản xuất thiết bị đang hướng đến.

SIM là nơi chứa các thông tin cuộc sống, được làm bằng nhựa, chính vì vậy phát triển micro-SIM thực sự đang là mục tiêu mà nhiều nhà sản xuất đang tập trung phát triển nhằm loại bỏ các vật liệu dư thừa xung quanh tấm mạch vàng. Theo thông tin sơ bộ, tiêu chuẩn thẻ SIM mới được gọi là nano-SIM có thiết kế nhỏ và mỏng hơn 30% so với tiêu chuẩn micro-SIM hiện hành.

Mặc dù các nhà sản xuất đã đồng ý rằng tiêu chuẩn nano-SIM là cần thiết nhưng có 2 ý kiến trái chiều trong việc phát triển cách thức làm việc của chuẩn này. Trong khi Apple cho rằng thiết kế nano-SIM đòi hỏi phải có một ngăn chứa thì phía bên kia Nokia, RIM, Motorola và tất cả những nhà ủng hộ nano-SIM cho rằng ngăn chứa là điều không cần thiết.

Với báo cáo sơ bộ cho thấy rằng thiết kế của Apple được hỗ trợ bởi phần lớn các nhà khai thác mạng ở châu Âu, điều này khiến sự cạnh tranh của các nhà mạng không thực sự hấp dẫn như kì vọng. Không chỉ có vậy, nhiều người tin rằng việc Apple đang muốn sử dụng bằng sáng chế làm vũ khí để thực hiện một cuộc thánh chiến có thể làm ảnh hưởng đến các công ty công nghệ khác muốn phát triển nano-SIM trong tương lai. Vì vậy sẽ không thực là điên rồ nếu người dùng nghĩ rằng Apple sẽ sử dụng bằng sáng chế nano-SIM của mình để đối phó với các đối thủ trong tương lai.

Viện Tiêu chuẩn Viễn thông châu Âu (ETSI) sẽ bỏ phiếu về một thiết kế mới trong tuần tới. Điều thú vị là Apple đã thực hiện một động thái gia tăng đáng kể số lượng phiếu bầu trong ETSI, bằng cách đăng kí 6 công ty con ở châu Âu với đầy đủ quyền bỏ phiếu trong Ủy ban. Nếu điều này là một bước đi thành công, Apple sẽ nhận được số lượng phiếu ủng hộ nhiều nhất trong ETSI với khoảng 300 phiếu. Trong khi đó Nokia, công ty phía bên kia có lượng phiếu ủng hộ nhiều nhất cũng chỉ nhận được 92 phiếu.

Việc Apple phỉa thúc đẩy sự hiện diện của mình trong ETSI đã thực sự nói lên kế hoạch chinh phục của hãng trong tương lai. Đó chắc chắn sẽ là một điều khiến rất nhiều hãng công nghệ trở nên lo lắng.

Theo Thế giới @




Bình luận

  • TTCN (3)
Hero Chou  4805

"SIM là nơi chứa các thông tin cuộc sống" - cái này giờ mới biết Big Grin , không có SIM chắc teo luôn mất

Kiến Văn  41515

Thực ra thì có lẽ SIM chứa thông tin về như email, số điện thoại,... của bạn bè, thậm chí lưu cả tin nhắn... nếu mất đúng là teo thiệt. Một lần mình mất máy điện thoại, mất cả SIM và thế là .... mất hết số điện thoại của bạn bè, thật là sợ quá đi Nail Biting

Hero Chou  4805

Nhưng nói là chứa thông tin về cuộc sống là hơi khó hiểu, bởi cơ bản SIM chứa thông tin nhận dạng người dùng, hỗ trợ bảo mật và nhận thực, sau nữa mới đến danh bạ, tin nhắn và các dịch vụ giá trị gia tăng. Để cẩn thận thì nên lưu vô thẻ nhớ, đồng bộ với lap và tuyệt nhất là đồng bộ với email, dễ chỉnh sửa và thoải mái hơn vì dung lượng và trường lưu trữ của SIM là giới hạn.