Với Nokia, đây có lẽ là thời điểm hạnh phúc nhất khi mà ước mơ quay trở lại thị trường Mỹ của mình sắp thành hiện thực một khi Lumia 900 chính thức cập bến thị trường này.

Đây là cơ hội có một không hai mà Nokia không thể đánh mất khi có rất nhiều ưu thế. Lumia 900 quyết định sự sống còn của Nokia cũng như toàn bộ những chiếc điện thoại chạy HĐH Windows Phone khác trên thị trường khó tính này.

Hiện nhà mạng AT&T đã cam kết sẽ dành nhiều sự hỗ trợ cho điện thoại Windows Phone mới của Nokia, thậm chí còn hơn cả những gì mà hãng dành cho HTC Titan II khi hai thành viên này cùng được ra mắt vào ngày 8/4 tới. Nokia Lumia 900 được bán với giá 99,99 USD kèm hợp đồng sử dụng hai năm với nhà mạng, một mức giá rất hấp dẫn.

Đồng thời đây cũng là thời điểm nhạy cảm nhất của Nokia và cả Microsoft, nếu Lumia 900 thất bại sẽ tạo ra những ảnh hưởng xấu lâu dài đến hai công ty này. AT&T tuy cam kết dành sự quan tâm cao nhất tới sản phẩm nhưng sự quan tâm đó sẽ không lâu dài khi mà tốc độ ra mắt sản phẩm mới của các công ty khác là quá khủng khiếp. Lúc đó, Nokia không thể cầu cứu tới các nhà mạng khác như Verizon hay Sprint Nextel được nữa, thậm chí hai nhà mạng này cũng chưa bao giờ tỏ thái độ quá mặn mà với điện thoại Windows Phone. Và còn một nguy cơ nữa khi mà những nhà mạng như Verizon hay Sprint Nextel có thể sẽ cho phát hành những chiêu bài mới nhằm cản bước tiến của Lumia 900 tại thị trường Mỹ.

Tại châu Á danh tiếng của Nokia vẫn rất mạnh, nhưng tại Mỹ uy tín của hãng đã giảm sút nghiêm trọng trong vài năm qua, giới trẻ hầu như đã chuyển sang dùng những thiết bị Android hay iOS, Nokia bị cho là chỉ còn trong tâm trí của những người tiêu dùng thế hệ trước. Chính vì thế mà Nokia rất lo sợ Lumia 900 sẽ trở nên "ngắc ngoải" tại thị trường này. Mặc dù đã có Lumia 710 "lót ghế" vào năm ngoái nhưng đó chỉ là dòng điện thoại đại chúng và lại được cung cấp bởi một nhà mạng hạng hai là T-Mobile.

Nokia rất xem trọng lần tiến công lần này vào thị trường này bởi theo tất cả những gì đã phân tích, họ không thể có một cơ hội nào tốt hơn thế: điện thoại tốt, giá rẻ và nhà phân phối danh tiếng. Nếu Lumia 900 không hoàn thành sứ mệnh của nó, Nokia có thể phải từ bỏ mơ ước chen chân vào thị trường hấp dẫn này.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (1)
Hero Chou  4805

Bản màu trắng đẹp tuyệt Smile hy vọng sẽ đạt được doanh số 1 tr đơn vị trong tháng 4, không được thì bỏ Mỹ luôn, châu Á và Mỹ la tinh vẫn đầy hứa hẹn