Mặc dù có thể đã được Trung Quốc "gật đầu" cho bán iPad mới, nhưng Apple vẫn phải đối mặt với vụ tranh chấp thương hiệu iPad tại “đất nước tỉ dân”.

Tuần trước, Apple đã nhận được sự chấp thuận của nhà chức trách Trung Quốc đối với một thiết bị iPad - một tín hiệu cho thấy công ty có kế hoạch bán máy tính bảng mới nhất của mình tại quốc gia này, ngay cả khi đang phải đối mặt với trận chiến pháp lí về thương hiệu iPad.

Theo website của Trung tâm Chứng nhận Chất lượng Trung Quốc (CQCC), cơ quan này đã cấp chứng nhận bắt buộc CCC (China Compulsory Certification) cho thiết bị iPad này. Chứng chỉ này là con dấu bắt buộc cần thiết để Apple bán thiết bị tại Trung Quốc.

Ở Trung Quốc, Apple có tiền lệ đưa ra các sản phẩm mới “hot” nhất của họ sau khi chúng được bán ở Mỹ vài tuần đến vài tháng. Trong khi Apple vẫn chưa thông báo khi nào họ sẽ tung ra phiên bản iPad mới nhất của mình ở “đất nước tỉ dân”, các nhà cung cấp trái phép ở Trung Quốc đã xoay xở để buôn lậu sản phẩm của Apple và bán chúng với giá cao hơn.

Tuy nhiên, việc bán iPad của Apple đã và đang phải đối mặt với sự giám sát của cơ quan hữu quan Trung Quốc vì tranh chấp pháp lí đang diễn ra chung quanh việc ai sở hữu tên thương hiệu iPad tại đất nước này.

Theo nhiều chuyên gia, các phiên bản 3G của iPad vẫn sẽ cần được Trung Quốc phê duyệt cho phép truy cập mạng. Nhưng thậm chí cả với sự chấp thuận, chính quyền Trung Quốc vẫn có thể quyết định can thiệp do tranh chấp nhãn hiệu iPad đang diễn ra, nhà phân tích Sun Peilin của Công ty nghiên cứu Analysys International có trụ sở tại Bắc Kinh cho biết.

Theo Công ty nghiên cứu Canalys, tính đến cuối quý 4/2011, iPad của Apple thống trị thị trường máy tính bảngcủa Trung Quốc với 69,3% thị phần.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)