Một tin vui cho những ai đang sử dụng Chromebook là phiên bản mới nhất của hệ điều hành mã nguồn mở do Google phát triển dựa trên trình duyệt là Chromium OS giờ đã có thể đồng bộ hóa bất kì tập tin nào đã được tải lên Google Docs.

Tài liệu, nội dung thuyết trình, bảng tính, bản vẽ, bảng biểu, nhạc, phim ảnh và tất cả dữ liệu lưu trữ đều được tự động đồng bộ hóa với Chromebook miễn là người dùng sẵn sàng trải qua một vài các thiết lập. Nhưng để có thể trải nghiệm sự hấp dẫn của tính năng mới, người dùng sẽ phải tải về phiên bản Chromium từ Hexxeh tại địa chỉ chromeos.hexxeh.net và làm theo các hướng dẫn để thiết lập đồng bộ.

Điều này thực sự không phải là dễ dàng thiết lập giống như với iCloud nhưng nó không cung cấp cho người dùng một số quyền kiểm soát tập tin mạnh mẽ. Người dùng có thể tưởng tượng điều lày là hữu ích cho những ai cam kết sử dụng hệ điều hành Chrome của Google, đặc biệt là nếu những ai thường xuyên làm việc với Google Docs hoặc chỉ cần chọn phương pháp đơn giản nhất để nhận các tập tin trên Chromebook mà không cần dây kết nối.

Google đã quảng bá hệ điều hành Chrome và người anh em nguồn mở Chromium OS mình như là một định hướng cho nền tảng đám mây. Google cũng nói rằng hệ điều hành của mình là an toàn hơn so với một hệ thống điều hành truyền thống dựa trên máy tính để bàn, các thông tin được lưu trữ trên máy chủ của Google. Đây thực sự là mục tiêu được nhiều hãng công nghệ đang phát triển, trong đó gần đây nhất là việc Sony đã nghiên cứu phát hành một Chromebook của riêng mình và chỉ còn chờ sự phê duyệt bởi FCC.

Theo Thế giới @




Bình luận

  • TTCN (0)