Hôm 27/3/2012, Hon Hai Precision Industry, công ty mẹ của Foxconn Electronics, cho biết đã mua 10% cổ phần và gần 1/2 dây chuyền sản xuất tấm nền LCD của Sharp, Nhật Bản.

Hon Hai đầu tư 806 triệu đô la Mỹ vào Sharp. Thỏa thuận này cho phép Hon Hai tham gia vào hoạt động điều hành nhà máy sản xuất LCD của Sharp ở Sakai, Nhật Bản.

Sharp hiện tập trung nhiều vào sản xuất các tấm nền, thường dùng trên TV màn hình lớn. Hãng “tụt lại” phía sau so với các đối thủ khác trong việc sản xuất màn hình dành cho thị trường điện thoại thông minh, máy tính bảng.

Sharp cũng như các nhà sản xuất điện tử khác tại Nhật Bản chẳng hạn Sony, Panasonic, cũng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, sự biến động của thị trường. Sharp cho biết hãng dự kiến thua lỗ gần 290 tỉ yên (tương đương 72.500 tỉ đồng) trong Q1/2012.

Sharp nói rằng hành động kịp thời sẽ giúp giải quyết các vấn đề giảm giá quá nhanh và sự cạnh tranh ngày càng tăng trên thị trường công nghệ số. Với sự hỗ trợ từ Hon Hai, Sharp có thể gia tăng năng suất, giảm chi phí trên từng sản phẩm, cải tiến công nghệ, nghiên cứu phát triển các công nghệ LCD mới và sản xuất màn hình LCD di động.

Thỏa thuận này cho thấy sự thống trị của các hãng sản xuất Nhật Bản trong ngành công nghiệp điện tử gia dụng toàn cầu đang giảm dần. Các hãng sản xuất, gia công cho các hãng khác đang dần lớn mạnh. Foxconn hiện là hãng gia công, sản xuất sản phẩm cho các hãng như Apple, Hewlett-Packard, Sony, Nintendo.

Theo PCWorld VN/IDG News




Bình luận

  • TTCN (0)