Hãng phần mềm bảo mật Avira của Đức vừa phát hành phần mềm diệt vi rút cho máy Mac, miễn phí và không kèm quảng cáo.

Avira cho biết, thị phần máy tính của Apple đã tăng trưởng và các chương trình phần mềm độc hại cũng tăng theo. Hãng cho biết, sản phẩm miễn phí của họ sẽ không có những nội dung quảng cáo hay tiếp thị.

Hiện có nhiều hãng phần mềm bảo mật hàng đầu cung cấp phần mềm bảo mật cho máy Mac, một số phần mềm này là miễn phí. Kaspersky Lab, Intego, PC Tools, Symantec, McAfee và Trend Micro tất cả đều cung cấp phần mềm bảo mật tính phí, trong khi Sophos cung cấp sản phẩm của họ cho người dùng máy Mac miễn phí.

Apple đã quảng cáo HĐH của họ vốn là an toàn hơn Windows. Các chuyên gia bảo mật cho biết nền tảng của HĐH này cũng có chỗ yếu như những HĐH khác, nhưng Windows bị nhắm vào nhiều hơn do có thị phần lớn hơn. Khi nhận thấy phần mềm độc hại đối với máy Mac ngày càng tăng, Apple đã tung ra một công cụ chống phần mềm độc hại gọi là XTool hồi năm 2009. Công cụ này được cập nhật định kì để phát hiện phần mềm độc hại mới.

Avira cũng đã phát hành một ứng dụng cho điện thoại Android giúp khóa hay định vị thiết bị từ xa và xóa dữ liệu trên đó. Với giao diện giống trang web, người dùng điện thoại có thể hiển thị nội dung “hãy gọi cho chủ sở hữu” trên thiết bị cùng với một số điện thoại.

Thiết bị Android bị mất có thể được định vị trên Google Maps. Avira cho biết, người dùng cũng có thể ra lệnh cho thiết bị phát ra một âm thanh lớn trong vòng 20 giây. Có đến 5 loại điện thoại có thể được quản lí từ xa. Ứng dụng này miễn phí và hoạt động được với Android 2.2, thường được gọi là Froyo, và 2.3, có tên thường gọi là Gingerbread.

Theo PCWorld VN/PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)