Lại rộ lên các tin đồn cho rằng, Apple đang chú ý đến mẫu máy tính bảng cỡ 5 inch cho kế hoạch sản xuất tiếp theo nhằm “đè bẹp” smartphone lai máy tính bảng - Galaxy Note của Samsung.

Có lẽ việc ra mắt iPad 5 inch chủ yếu nhằm đánh bại Samsung, hãng cung cấp nhiều điện thoại hơn bất cứ đối thủ nào khác và đang là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Apple.

Theo tờ tin tức Apple của Nhật Bản - Macotakara, Apple đang làm việc với các nhà cung cấp LCD để tạo ra các tấm màn hình cỡ 5 inch với mật độ điểm ảnh đủ cao để có thể gọi là màn hình hiển thị võng mạc.

Thiết bị kích cỡ nhỏ hơn sẽ được giới thiệu ra thị trường trong năm tới, Macotakara cho biết, màn hình của sản phẩm này có thể có độ phân giải 1.600 x 960 điểm ảnh hoặc 1.280 x 960 điểm ảnh.

Đầu tháng này, một bài báo của tờ Korea Times trích dẫn một lãnh đạo Samsung giấu tên cho rằng, Apple trong năm nay sẽ phát hành iPad cỡ 7,85 inch. Tuy nhiên, điều đó đã hoàn toàn trái ngược vì New iPad vẫn giữ nguyên màn hình 9,7 inch. Vài ngày trước đó, nhiều bài báo cũng đề cập việc Apple đang chú ý tới iPad cỡ 7,1 inch. Tuy nhiên, có lẽ Apple sẽ phải vượt ra ngoài sự bó hẹp về việc đa dạng kích cỡ sản phẩm khi các dòng iPhone và iPad không hề thay đổi nhiều về kích cỡ so với nguyên bản ban đầu.

Việc đa dạng hóa kích cỡ sản phẩm của Apple là điều hoàn toàn có thể xảy ra khi hầu hết đối thủ của Apple - đáng chú ý là Samsung đã thực hiện cách tiếp cận khác, bằng cách tạo ra máy tính xách tay, điện thoại di động và máy tính bảng với kích cỡ đa dạng. Chẳng hạn như thiết bị Galaxy Note cỡ 5,3 inch đảm nhiệm cả hai nhiệm vụ - điện thoại và máy tính bảng. Mới đây, Samsung đã công bố rằng, hãng đã bán được 5 triệu thiết bị Note trên toàn cầu kể từ khi ra mắt hồi tháng 2. Ngoài ra, các sản phẩm dạng này còn có Optimus Vu của LG và các dòng Dell Streak.

Theo VnMedia/CNN



Bình luận

  • TTCN (0)