Chỉ trong vòng chưa đầy 4 tháng kể từ tin tức được công bố, Sony đã hoàn tất việc mua lại toàn bộ thương hiệu Sony Ericssion, liên doanh di động giữa hãng và đối tác đến từ Thụy Điển với mức giá 1,05 tỉ Euro và ra mắt thương hiệu mới - Sony Mobile Communications.

Ngay cả trước khi giao dịch này hoàn thành thì chúng ta đã thấy được những điều thay đổi đáng kể đến từ phía Sony. Các thiết bị Xperia mới nhất được công bố mà không cần xây dựng trên thương hiệu Ericsson, như Sony Xperia Ion và Xperia S khá thành công. Con đường của Sony đã thực sự rộng mở với nền tảng sẵn có và chiến lược hội tụ từ smartphone cho đến mảng kinh doanh game, tablet, và các dịch vụ giải trí khác, vốn đều là thế mạnh của hãng?

Khả năng kết nối liền mạch các sản phẩm Sony

Theo Sony, đây là lí do chính để hãng thực hiện thương vụ này. Hiện tại, Sony đã đạt được những tín hiệu tuyệt vời với những sản phẩm mang thương hiệu của họ như máy tính, TV, đầu đĩa Blu-ray, máy chơi game, và nhiều thiết bị khác có khả năng giao tiếp và kết nối với nhau, đem chúng ta đến gần với một “ngôi nhà thông minh” thực sự. Và điện thoại thông minh nằm trong ngôi nhà đó như là một thiết bị được tích hợp cho nhiệm vụ truyền thông tốt hơn cho các dòng sản phẩm và dịch vụ khác của Sony. Nhiều TV Sony có thể bật tự động khi chơi Playstation 3 hay đầu đĩa Blu-ray đang được sử dụng, và giao diện có thể được điều khiển thông qua một bàn phím và chuột. Điều đó sẽ là tuyệt vời hơn nếu một thiết bị cầm tay có thể được thêm vào. Hãy tưởng tượng nếu có một tùy chọn cho phép bạn làm những điều tương tự với chiếc smartphone? Đơn giản chỉ cần lựa chọn DLNA hay bất kì hình thức giao tiếp không dây nào khi bạn đang rảo bước trong phòng khách. Có thể truy cập Playstation của bạn ngay trên đường đi giống như các thiết bị GPS. Đó sẽ là những hứa hẹn cho tương lai gần mà Sony đang vươn tới.

Chơi Game mượt hơn

Sony là một trong những hãng thành công nhất trong lĩnh vực công nghiệp Game video. Bảng điều khiển của hãng đã tạo ra được sự yêu thích và trung thành đến từ phía người dùng ngay từ khi phát hành Playstation 1. Dòng này tiếp tục phát triển và tốt hơn ở thế hệ Playstation 3 và PS Vita. Đã có những tin đồn gần đây cho biết Sony có thể sẽ di chuyển tới hệ điều hành Vita trong tương lai, có thể được sử dụng trong trên điện thoại thông minh và máy tính bảng. Sony cho rằng hệ điều hành Vita là một nền tảng điện thoại di động không giới hạn cho các hệ máy game. Tuy nhiên điều này nếu xảy ra thì phải trong một thời gian dài nữa và giới phân tích cũng hi vọng rằng điều đó sẽ không xảy ra sớm bởi vì Sony thực sự có tiềm năng rất lớn để thành công trong thế giới Android.

Chơi Game là phần rất quan trọng trong hệ sinh thái di động và Sony đã nắm bắt được điều đó. Minh chứng cho điều này có thể kể đến là chiếc điện thoại kết hợp khả năng chơi game tốt Sony Ericsson Xperia Play. Chiếc điện thoại này khá lớn và phần điều khiển được thiết kế rất chắc chắn đem lại cho người dùng những trải nghiệm đầy thú vị và bất ngờ. Khi Sony nắm toàn bộ quyền kiểm soát, họ sẽ thực hiện nhiều cải tiến trong chiến lược chơi game trên Xperia. Chúng ta hi vọng sẽ được thấy những siêu phẩm với những trò chơi có chất lượng và độ phân giải cao.

Tập trung vào dòng thiết bị cao cấp

Đây chính là chiến lược của Sony. Gã khổng lồ đến từ Nhật bản này đang có kế hoạch hợp nhất bộ phận di động của mình mới có được với bộ phận điện tử của hãng. Đồng thời, Sony cũng đã và đang củng cố các dòng sản phẩm của mình, đa dạng hóa sản phẩm nhưng vẫn tập trung nguồn lực chủ yếu vào các thiết bị chủ chốt, tận dụng thế mạnh của Sony để giúp công ty cạnh tranh tốt hơn trong thị trường điện thoại thông minh. Hướng tới phát triển điện tử kết hợp với giải trí tại gia, phát triển tốt dịch vụ mạng, xây dựng một hệ sinh thái riêng cho mình. Đơn cử như việc Sony cấp giấy phép PlayStation Certification tới HTC, cho phép các thiết bị của công ty này truy cập tới nền tảng PlayStation Suite. Mở rộng bộ phần mềm chơi game tới những nhà sản xuất Android lớn nhất thế giới mà trước đây chỉ dành riêng cho điện thoại thông minh của Sony, đây là một cách để công ty đưa phần mềm game của mình tới nhiều khách hàng hơn và mở rộng đối tượng chơi game phục vụ cho chiến lược lâu dài của hãng.

Thương vụ với Ericsson đã nằm trong chiến lược của Sony kể từ khi Sony sử dụng công nghệ đám mây của riêng mình để mang lại trò chơi và giải trí cho các thiết bị cầm tay mà không cần đến sự hỗ trợ của Ericsson. Điện thoại thông minh, máy tính bảng Sony, dịch vụ phim, âm nhạc, game và giải trí đang tồn tại dưới cung một mái nhà Sony, sẽ là cơ hội để Sony tái khẳng định chính mình trong thị trường. Động thái này cho phép Sony tích hợp chặt chẽ game, phim, âm nhạc vào điện thoại thông minh của hãng, và đó sẽ là lợi thế cạnh tranh.

Thiết kế và hiệu năng

Các thiết bị Sony Ericsson không phải là những sản phẩm tốt nhất nhưng chúng đã được cải thiện rất nhiều so với những năm trước. Sony Mobile Communications có thể tận dụng hết khả năng có thể trong nguồn tài nguyên có sẵn của công ty. Sony đã có nhiều đột phá trong thiết kế và hiệu năng của máy, thể hiện được một đẳng cấp riêng trong thương hiệu Sony Ericsson. Các thông số của thiết bị Xperia ngày càng ấn tượng tốt hơn, và nhiều hương vị lạ sẽ mang đến trải nghiệm thú vị cho người dùng khi chiếc điện thoại thông minh biến thành một thiết bị chơi game mạnh mẽ. Bộ vi xử lí lõi tứ mạnh mẽ với bộ nhớ RAM 2 GB sẽ là những khởi đầu cho những thay đổi chiến lược đó. Sở hữu nhiều tài năng và tiềm năng tuyệt vời, điều đó khiến khách hàng hi vọng ở những chiếc smartphone sắp ra mắt của hãng này.

Theo Thế Giới Số 150



Bình luận

  • TTCN (0)