LulzSec đã tái sinh - Ảnh minh họa: Internet

Đánh dấu cho sự trở lại như tuyên bố, nhóm hacker LulzSec vừa đăng tải một chiến công lên trang Pastebin, khoe thành tích mới là 171.000 tài khoản thư điện tử của các sĩ quan quân đội Mỹ.

Sau khi bị giới chức một loạt nước như Mỹ, Anh và Ireland truy quét trong một chiến dịch hợp tác quốc tế, nhóm hacker LulzSec đã đáp trả bằng vụ tấn công trang web hẹn hò dành cho giới sĩ quan của Mỹ là Militarysingles.com.

Theo thông cáo báo chí được LulzSec đăng tải trên Pastebin, nhóm đã đột nhập thành công vào hệ thống máy chủ của trang mạng trên và đánh cắp tổng cộng 171.000 tài khoản thư điện tử của những thành viên trong đó.

Ảnh
Militarysingles.com là trang kết bạn và hò hẹn dành cho các sĩ quan thuộc quân đội Mỹ - Ảnh minh họa: Internet

Đại diện bộ phận lập trình của militarysingles.com cho biết họ đang điều tra vụ tấn công cũng như tăng cường một loạt biện pháp an ninh cho trang web. Tuy nhiên Robert Goebel, CEO của Esingles Inc (doanh nghiệp sở hữu trang web bị tấn công), bình luận ông “không thật sự tin rằng trang militarysingles.com bị hack theo đúng nghĩa". Ông thừa nhận việc trang web đã không thể truy cập được trong một thời gian, nhưng đó là do vấn đề bảo trì chứ không phải bị tấn công bởi bất cứ ai.

Theo lời vị giám đốc điều hành, con số 171.000 tài khoản email LulzSec tuyên bố lấy cắp được là “vô lí”, bởi lượng thành viên tham gia militarysingles.com chỉ dừng ở mức 140.000. Theo đó, hiện chưa rõ đây là sự thổi phồng quá mức hay không nhưng giới an ninh lo ngại sự trở lại của nhóm LulzSec có thể tạo ra thêm nhiều sự kiện bảo mật trong năm nay ngoài những vụ do nhóm hacker Anonymous thực hiện.

Theo Tuổi Trẻ Online




Bình luận

  • TTCN (0)