iPad mới cũng chưa phải là một chiếc máy hoàn thiện - Ảnh minh hoạ.

iPad mới bắt sóng Wi-Fi kém không chỉ so với iPad thế hệ trước mà cả so với iPhone 3GS, theo thử nghiệm của PC Review.

Đã có nhiều phàn nàn về iPad mới, và giờ đây lại có thêm một thông tin gây thất vọng nữa: Thiết bị này tiếp nhận và xử lí tín hiệu Wi-Fi tệ hơn cả trong số các thiết bị của Apple. Theo các chủ nhân iPad mới, càng lùi ra xa điểm truy cập Wi-Fi (trong phạm vi sóng hoạt động tốt) máy càng kết nối tệ hơn.

Trang PC Review đã tiến hành một cuộc nghiên cứu đặc biệt để kiểm tra chất lượng hoạt động với Wi-Fi của iPad mới. Trong cuộc thử nghiệm, ngoài model máy tính bảng mới của Apple còn có chiếc iPad thế hệ đầu và các smartphone iPhone 4S và iPhone 3GS. Điểm truy cập Wi-Fi là router Cisco WRT310N 802.11a/b/g/n.

Kết quả, iPad mới càng cách xa điểm truy cập, sóng Wi-Fi càng rớt nhanh, rớt mạnh hơn. Trong số các thiết bị thử nghiệm, iPad mới có kết quả tệ nhất so với các thiết bị khác của Apple, trong đó có cả iPhone 3GS xuất xưởng từ năm 2009.

Kết quả bắt sóng Wi-Fi xa nhất thuộc về iPhone 4S. Ở khoảng cách 9 mét tính từ router, iPhone 4S thu nhận dữ liệu với tốc độ trung bình 5,16 Mbps. Chỉ tiêu này ở iPad đời đầu là 1,67 Mbps trong khi iPad mới chỉ đạt được 0,28 Mbps.

Người ta cũng phát hiện rằng, trong khi hoạt động với các kết nối Wi-Fi, iPhone 3GS tiêu thụ năng lượng nhiều nhất. Việc thử nghiệm từng thiết bị diễn ra gần 20 phút, việc test diễn ra 8 lần. Sau đó, pin của iPhone 3GS còn 83% trong khi pin của iPhone 4 còn 92%.

Theo các chuyên gia, kết quả khi dùng Wi-Fi của iPad mới khiến họ ngạc nhiên vì trong thiết bị này cũng sử dụng một loại chip Wi-Fi như ở iPhone 4S - Broadcom BCM4330. Trong khi đó, các máy tính bảng thế hệ đầu và thế hệ thứ hai dùng chip BCM43291HKUBC.

Điều đó cho phép kết luận rằng vấn đề xuất hiện không phải là do phần cứng, và theo các nhà phân tích, có thể khắc phục nhờ cập nhật phần mềm.

Mặc dù gặp phải những chỉ trích, model mới của máy tính bảng iPad vẫn tỏ ra rất thành công, với lượng bán vượt mọi mong đợi. Sau kì cuối tuần đầu tiên bán ra tại Mỹ, đã có hơn 3 triệu chiếc được tiêu thụ. Sau vài tuần kể từ khi giới thiệu, việc bán iPad mới đã được cũng được bắt đầu trên 25 quốc gia khác.

Tuy nhiên, cũng như với các thiết bị mới khác của Apple, ngay sau khi iPad mới được bán ra, trên mạng đã xuất hiện hằng hà sa số phản hồi về khiếm khuyết và các vấn đề của thiết bị này.

Lỗi đầu tiên được nhắc đến là lỗi quá nhiệt khi thiết bị chơi game và thực thi một số nhiệm vụ khác đòi hỏi năng suất cao. Có thông tin cho rằng sau 45 phút chơi game đồ hoạ hiện đại, nhiệt độ mặt sau của máy nóng tới 45 độ C, cao hơn hẳn so với model iPad 2.

Ngoài ra, nhiều người dùng còn than phiền về cơ chế hiển thị thông tin sạc pin chưa chuẩn của iPad mới.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)