Google Maps ngày càng được nâng cao chất lượng đồ họa và khả năng tương thích. Tuy nhiên, phiên bản dành cho đồ họa 8 bit trên hệ máy NES thì có lẽ chỉ là trò đùa của ngày Cá tháng Tư.

Google cho biết, dịch vụ này được tung ra "để phục vụ một số lượng lớn người dùng không thể truy cập thông qua các hệ máy cổ điển" ví dụ như NES, mặc dù có đến 60 triệu máy được bán ra mỗi năm. Do đó, đội ngũ kĩ sư Google tại Nhật Bản, với sự hỗ trợ của Nintendo và Square Enix, đã cho ra đời sản phẩm Google Maps 8 bit cho hệ máy NES với "đồ họa độ phân giải thấp tuyệt đẹp (!), điều khiển trực quan và đơn giản cùng soundtrack kèm theo".

Google Maps 8 bit được phát hành dưới dạng một băng điện tử NES. Khi sử dụng, người dùng chỉ việc cắm băng vào máy, cắm cáp mạng vào cổng cắm trên băng rồi khởi động để sử dụng. Tuy chỉ có đồ họa 8 bit nhưng Google Maps 8 bit cũng hỗ trợ rất nhiều tính năng như tìm địa điểm, cảnh quan, tìm đường đi, xem bản đồ,....

Nếu bạn không có sẵn máy NES nhưng vẫn muốn thử món quà Cá tháng Tư này của Google? Không sao, Google cũng đã đưa đồ họa 8 bit này vào dịch vụ Google Maps nền web. Bạn chỉ việc truy cập vào http://maps.google.com và chọn nút Quest ở góc phải trên bản đồ để chuyển sang giao diện 8 bit. Phiên bản web này hỗ trợ cả Street View 3D của Google, tuy nhiên với đồ họa 8 bit thì cũng thật khó mà hình dung được. Với phong cách RPG của Nintendo, bạn có thể kéo nhân vật hiệp sĩ nằm trên thanh zoom vào bản đồ để xem các bức ảnh Street View, hay tìm đường đi cho hiệp sĩ trên bản đồ. Dưới đây là một số hình ảnh tháp Eiffel - Paris trên Google 8 bit.

Theo The Next Web



Bình luận

  • TTCN (0)