Nhân viên Yahoo! trong một hoạt động xã hội.

Reuters dẫn nguồn AllThingsD cho biết tập đoàn Yahoo bắt đầu tiến hành sa thải hàng nghìn nhân viên vào tuần tới, và ở tuần kế tiếp, họ sẽ thông báo kế hoạch tái cấu trúc doanh nghiệp.

Quá trình sa thải trên sẽ không diễn ra cùng một lúc, và chủ yếu ảnh hưởng tới khối sản phẩm, nghiên cứu và marketing của Yahoo!.

Trong khi đó, với kế hoạch tái cấu trúc doanh nghiệp vẫn đang được hoàn tất, Yahoo! sẽ tạo ra một khối truyền thông toàn cầu, trong khi đơn vị phát triển sản phẩm sẽ chuyển thành các bộ phận phân cấp.

Ngoài ra, “biểu tượng Internet” cũng đang cân nhắc tương lai cho khối công nghệ quảng cáo và tìm kiếm.

Những bước đi cải tổ mạnh mẽ nói trên là dấu ấn đáng kể nhất từ khi tân Giám đốc điều hành Scott Thompson của Yahoo! nhậm chức.

Kết thúc năm 2011, Yahoo! có gần 14.000 nhân viên, và họ vẫn phải đối mặt với tình trạng suy giảm doanh thu trước sự cạnh tranh quyết liệt của những đối thủ web như Google hay Facebook.

Hiện phía Yahoo! từ chối đưa ra bình luận về những thông tin trên.

Theo Vietnam+.




Bình luận

  • TTCN (1)
Lê Tình  93

Nay cài Yahoo chat dù không tick vào cài toolbar thì nó cũng cứ cài - không thể cài qua Ninite (thử 2 lần) do Ninite không cài toolbar, bực với Yahoo thật, kiếm doanh thu theo kiểu ép buộc