Công ty nghiên cứu thị trường Ovum cho biết, thị trường game số châu Á – Thái Bình Dương sẽ đạt 30,3 tỉ USD vào năm 2016.

Theo bản báo cáo mới nhất của Ovum về game số trong giai đoạn 2011-2016 khu vực châu Á – Thái Bình Dương, thị trường này được kì vọng tăng hơn gấp đôi trong vòng 4 năm nữa từ mức 11,2 tỉ USD trong năm 2010.

Một nhà phân tích của Ovum cho biết, mức tỉ lệ tăng trưởng doanh thu hằng năm đạt 18%. Tỉ lệ tăng của khu vực này tăng nhanh hơn 2% so với mức tăng trung bình của toàn cầu và doanh số bán lẻ game khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chiếm hơn phân nửa doanh số bán trên toàn cầu vào năm 2011. Theo kết quả dự báo, con số này có thể tăng gần 60% vào năm 2016.

Sự suy giảm mức lợi nhuận trung bình trên một người dùng là do ngày càng có nhiều người chơi game đơn giản gia nhập vào thị trường game, có nghĩa là doanh số bán lẻ bình quân sẽ tụt giảm so với số game thủ tham gia. Nhà phân tích này cho rằng, các game đơn giản và game xã hội sẽ thu hút số lượng lớn các game thủ và giúp game số trở thành trào lưu chính.

Các game thủ ở châu Á – Thái Bình Dương có thể vượt qua con số 1 tỉ người vào năm 2016 và khoảng dưới 900 triệu người chơi game trên thiết bị di động. Sự tăng trưởng của game số ở khu vực này sẽ tạo cơ hội cho các nhà cung cấp dịch vụ tăng thêm lợi nhuận. Đặc biệt, các công ty viễn thông có thể khai thác lợi thế này để cung cấp các hệ thống kết nối đặc biệt cho các trò chơi hay đưa ra các gói truy cập dữ liệu cho các game trên di động. Đồng thời, sự rộ lên của game số cũng khuyến khích số lượng mua "đồ chơi" trong ứng dụng tăng lên.

Mặc dù ngành công nghiệp game ở Úc đang gặp khó khăn khi gần đây trò chơi Visceral và Blue Tongue đã tạm ngừng, tuy nhiên Ovum tin rằng tương lai game số ở toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương vẫn tươi sáng. Khu vực này cũng thúc đẩy sự phát triển của thị trường game số trên toàn cầu. Doanh số bán lẻ sẽ tăng do sự đóng góp từ phân khúc các trò chơi trực tiếp với sự tham gia của nhiều người. Song song đó, lượng doanh thu của game tăng cao đến từ game trên thiết bị di động.

Theo PCWorld VN/Gamesindustry




Bình luận

  • TTCN (0)