FPT hội tụ nhiều lợi thế để tham gia thương mại điện tử. Ảnh minh họa.

Công ty Dịch vụ trực tuyến FPT (FPT Online) vừa cho biết đã thông qua kế hoạch đạt 1.800 tỉ đồng doanh thu và 258 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế trong năm 2012.

Đây là mức doanh thu tăng 59% và lợi nhuận tăng 38% so với kết quả năm trước. Năm 2011, công ty đạt doanh thu 1.135 tỉ đồng, tăng 170%; lợi nhuận sau thuế đạt 186,4 tỉ đồng, cao gấp hơn 3 lần năm 2010.

Để đạt mục tiêu nói trên, ông Nguyễn Đắc Việt Dũng - TGĐ FPT Online cho biết, ở mảng game online, công ty sẽ phát hành những game mới, còn ở lĩnh vực nội dung số, công ty sẽ đẩy mạnh để FPT Online thành một "thế lực truyền thông".

Đặc biệt, ông Dũng tiết lộ, năm 2012 FPT Online sẽ phát triển thêm hai mảng mới là thương mại điện tử (TMĐT) và dịch vụ thanh toán tiện lợi Kiosk.

Đây có thể xem là bước đi hợp lí và đã được dự báo trước, bởi xét một cách toàn diện, công ty mẹ của FPT Online - Tập đoàn FPT hội được nhiều lợi thế nhất trong số các công ty trong nước để kinh doanh TMĐT, trong đó có thể kể đến thương hiệu, tập khách hàng, công cụ truyền thông, hệ thống ngân hàng, quan hệ với các nhà cung cấp,...

Mới đây, FPT Online cũng đã đăng tuyển hàng chục vị trí làm về TMĐT, trong đó đáng lưu ý có vị trí "nhân viên phát triển kinh doanh và tìm kiếm đối tác, nhà cung cấp trong lĩnh vực thương mại điện tử, thanh toán trực tuyến trong ngành thời trang, phụ kiện thời trang và sản phẩm công nghệ".

Tuy nhiên, đây cũng không phải lần đầu tiên FPT tham gia vào lĩnh vực đầy tiềm năng này. Năm 2008, Tập đoàn này từng ra mắt Hệ thống bán hàng trực tuyến Vimua, với hình thức bán các sản phẩm điện tử, công nghệ do FPT sản xuất và phân phối - thông qua các "tư vấn viên". Mô hình này đã không đạt được mấy thành công và sau đó được chuyển về cho FPT Online điều hành.

Chia sẻ về khó khăn của việc tham gia thị trường TMĐT tại thời điểm hiện tại, ông Thang Đức Thắng - Chủ tịch HĐQT FPT Online cũng thừa nhận, cuộc cạnh tranh này đang rất khốc liệt.

Theo ông Thắng, phát triển TMĐT nếu chỉ dựa trên cộng đồng game thì sẽ thất bại. "FPT Online có cộng đồng đọc tin tức lớn, đây là điều mà các công ty khác đang mong muốn có nên FPT Online sẽ kiên định với thế mạnh này để phát triển TMĐT", Chủ tịch FPT Online cho biết.

Theo ICTPress



Bình luận

  • TTCN (0)