Chúng ta đã từng chứng kiến sự ra đời của các loại thiết bị lưu trữ một thời được coi là tối tân như băng cassette, đĩa mềm… Sau vài chục năm phục vụ đắc lực, chúng đã lui vào dĩ vãng và sắp tới đây có thể đến lượt DVD, Blu-ray.

Những bộ phim xem trực tiếp từ Internet sẽ lần đầu tiên trong năm nay vượt qua các phim trên đĩa vật lí, theo báo cáo của hãng HIS Screen Digest. Tại Mỹ, người tiêu dùng đang có xu hướng trả thêm tiền cho những bộ phim trực tuyến hơn, năm nay sẽ có 3,4 tỉ lượt xem trực tuyến so với 2,4 tỉ đối với đĩa vật lí.

Dan Cryan, chuyên gia phân tích của HIS, nhận định sau hơn 30 năm người ta mua hoặc thuê băng đĩa phim, nay đã đánh dấu thời điểm đến hạn. Người tiêu dùng tại Mỹ hiện đang làm một cuộc chuyển đổi lịch sử để tiêu thụ dựa trên Internet và đó cũng là xu hướng toàn cầu của việc chuyển đổi từ đĩa vật lí sang xem trực tuyến. Theo Cryan: “Chúng ta đang chứng kiến thời điểm khởi đầu cho sự kết thúc thời đại phim lưu trữ trên các phương tiện truyền thông như đĩa DVD, Blu-ray. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi cần có thời gian, ví dụ như đã gần 9 năm khởi động iTunes Store nhưng đĩa CD vẫn là phần quan trọng trong việc kinh doanh âm nhạc”.

Phim trực tuyến có mức tăng trưởng 135%/năm. Năm 2012 này sẽ là thời điểm quan trọng để thuyết phục những ai còn nghi ngờ về việc phân phối nội dung cao cấp trên Internet. Theo báo Daily Mail, dịch vụ Prime hoặc Netflix cho phép xem phim không giới hạn khi người đăng kí đóng một khoản phí hằng tháng hoặc hằng năm. Netflix còn được tích hợp vào nhiều trò chơi giao tiếp và kết nối internet với TV màn hình phẳng.

Theo Thanh Niên




Bình luận

  • TTCN (0)