Camera 3D sẽ được tích hợp trong iPhone và iPad.

Apple không bao giờ tiết lộ về sản phẩm của mình nhưng các bằng sáng chế của hãng là một trong những “đầu mối” để dự đoán về các thiết bị của hãng này. Và, có vẻ như Apple sắp sửa tích hợp máy ảnh 3D đặc biệt cho các iPhone và iPad.

Trên trang web Patently Apple xuất hiện một lá đơn xin cấp bằng sáng chế cho camera 3D của Apple. Về thời điểm và cách thức sử dụng công nghệ này sẽ là một dấu hỏi lớn, nhưng nguồn tin trên khẳng định camera 3D sẽ xuất hiện trong những sản phẩm tương lai của Apple, đó chính là phiên bản mới của iPhone và iPad.

Camera 3D mới đang được phát triển trong phòng thí nghiệm của Apple sẽ sử dụng các hệ thống cảm biến chủ động, như LIDAR, RADAR và Laser để tạo ra hình ảnh dưới không gian 3 chiều. Ngoài ra, camera cũng sẽ sử dụng các cảm biến cao cấp để đạt độ chuẩn về màu sắc.

Theo Patently Apple, camera 3D mới không chỉ nhận diện khuôn mặt mà còn nhận diện được điệu bộ trên khuôn mặt.

Apple không phải là công ty duy nhất phát triển camera 3D mà công nghệ này đã được ứng dụng từ nhiều năm nay, nhưng hãng này thực sự đã tạo được những bước đột phá với công nghệ cảm ứng vốn dĩ không phải là mới mẻ. Do đó, rất có thể gã khổng lồ này cũng sẽ đưa công nghệ 3D lên 1 nấc thang mới trong sản phẩm của mình, và 3D sẽ tiếp cận được với nhiều người dùng hơn.

Nếu tin đồn này là có thật thì thật là thú vị khi được thưởng thức các hình ảnh 3D trên màn hình Retina Display với độ phân giải cao của iPad và iPhone.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)