Nvidia Tegra 3

Nền tảng xử lí dành cho di động, Tegra 3 đã được Nvidia cho ra mắt rất thành công không chỉ ở phân khúc dành cho máy tính bảng, tiêu biểu là Asus Eee Pad Transformer Prime mà còn ở các điện thoại thông minh như HTC One X mới đây.

Và trong khi những đại diện đầu tiên thậm chí vẫn còn đang trong tình trạng trên tay ở các trang báo mạng thì những thông tin đầu tiên về nền tảng Tegra 4 tiếp theo đã bắt đầu xuất hiện.

Các tiết lộ gần đây cho biết, nền tảng Tegra 4 lõi tứ sẽ bắt đầu được cung cấp đến các đối tác OEM của Nvidia vào cuối năm nay. Những thông tin đầu tiên về Tegra 4 bao gồm việc sử dụng quy trình công nghệ 28 nm giống như trên nền tảng xử lí S4 lõi kép của Qualcomm, trong khi Tegra 3 sử dụng quy trình công nghệ 40 nm. Trong khi với Tegra 3, Asus Eee Pad Transformer Prime cung cấp thời gian hoạt động 12 giờ thì ở Tegra 4, với quy trình công nghệ tốt hơn chắc chắn sẽ mang lại cho người dùng thời gian hoạt động thậm chí còn ấn tượng hơn.

Một tin đồn khác về Tegra 4 chính là việc thay đổi thiết kế bên trong khi Nvidia quyết định sử dụng kiến trúc GPU Kepler để thay cho công nghệ 8 năm tuổi mà Tegra 3 vẫn còn đang sử dụng. Kiến trúc này hiện đang được dùng trên các mẫu card đồ họa dành cho máy tính đề bàn cũng như máy tính xách tay. Trong khi đây mới chỉ là phỏng đoán và nếu Kepler thực sự tiến sâu vào địa phận smartphone, Tegra 4 có thể sẽ mang trong mình từ 32 đến 64 lõi đồ họa Kepler.

Ngoài các thông tin trên, Nvidia Tegra 4 còn được trông chờ sẽ tích hợp modem của Icera. Và mặc dù Tegra 4 có thể sẽ xuất hiện trong các sản phẩm vào cuối năm nay, nhưng chắc chắn những sản phẩm này sẽ chỉ xuất hiện trên thị trường trước Q1/2013.

Theo PhoneArena



Bình luận

  • TTCN (0)