Một số liệu thống kê vừa được đưa ra cho thấy, cuộc tranh giành thị phần trên thị trường smartphone dường như chỉ là cuộc đua riêng giữa Apple và Samsung.

Theo thông báo bằng email của công ty chứng khoán Canaccord Genuity với giới truyền thông, xét về tổng mức lợi nhuận, Samsung và Apple hiện nắm giữ 95% thị trường điện thoại di động trong Q4/2011. Và chỉ riêng mình Apple đã chiếm tới 80% thị phần.

Những gì mà Canaccord Genuity đưa ra không lấy gì làm sáng sủa cho lắm bởi nó chỉ cho thấy một "đế chế" Apple thống lĩnh thị trường. Những chiếc điện thoại Android tuy khá hơn những dòng sản phẩm khác nhưng vẫn chỉ chiếm một góc rất nhỏ trong thị trường này và có lẽ sẽ còn tiếp tục hứng chịu nhiều sự thua lỗ hơn nữa.

Apple, với HĐH iOS và thương hiệu iPhone tiếp tục thể hiện sự lấn áp các công ty sản xuất ĐTDĐ khác khi doanh thu trong tháng 3 năm nay vẫn chiếm ngôi vị số 1. Tại thị trường Mỹ, số lượng iPhone bán ra gấp nhiều lần số lượng smartphone khác của AT&T, Sprint và Verizon bán ra cộng lại.

Samsung có vẻ nhỉnh hơn những đối thủ cùng sử dụng Android một chút, nhờ vào thương hiệu Galaxy S vẫn còn rất thu hút sự quan tâm của người dùng. Galaxy SII vẫn được cho là một trong những siêu phẩm của năm nay.

Tuy nhiên, dường như số liệu của Q1/2012 sắp dập tắt niềm hi vọng của những công ty sản xuất smartphone khác khi Canaccord thông báo theo nghiên cứu của họ thì lợi thế đang có vẻ nghiêng về phía Apple nhiều hơn bởi hãng này đang tiến công vào khu vực Tây Âu. Muốn thắng được biểu tượng số 1 của làng công nghệ này thì còn phải rất rất lâu nữa.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)