Sau thất bại tại bàn đàm phán với Trung Quốc trong cuộc viễn chinh đến thị trường châu Á đầy tiềm năng, Apple vẫn tiếp tục nuôi hi vọng mang chiếc đũa thần iPhone chĩa vào vùng châu Á với mục đích đặt chân vào thị trường đầy hấp dẫn này trong năm nay.

Reuters hôm nay đưa tin tập đoàn Apple và công ti viễn thông Thai AIS (Thailand's Advanced Info Service) đang tiến hành thương lượng về việc đưa sản phẩm điện thoại thông minh iPhone vào thị trường Thái Lan.

Một trợ lý của phó giám đốc phụ trách maketing dịch vụ di động của Thai AIS cho hay "Chúng tôi đang tiến hành thương lượng về các vấn đề chi tiết bao gồm cả việc phân chia lợi nhuận. Apple đang rất cần một nhà nhà cung cấp dịch vụ di động thực hiện phân phối iPhone tại đây"

iPhone, một điện thoại thông minh của Apple được thiết kế bằng sự kết hợp giữa máy nghe nhạc iPod, đầu đọc video, có chức năng kết nối và sử dụng internet dễ dàng, hiện đang được phân phối chính thức tại Mĩ, châu Âu và đã gây nên một cơn sốt lớn trong năm 2007 đối với tất cả những người yêu thích các sản phẩm công nghệ cao. Và Apple vẫn đang mong muốn sẽ gây được hiệu ứng tương tự này tai châu Á trong năm 2008.

Trước đó một tuần, Apple đã chấm dứt đột ngột cuộc đàm phán với China Mobile, một nhà cung cấp dịch vụ di động lớn nhất thế giới đang có trong tay khoảng 350 triệu thuê bao di động của xứ sở Vạn lí trường thành.

Ngay sau đàm phán không thành công với phía Trung Quốc, Apple cũng đă hướng đến thị trường Nhật bản với các cuộc thương lượng với hai nhà cung cấp di động lón nhất đất nước mặt trời mọc: NTT DoCoMo và Softbank mặc dù trước đó hai hãng di động Nhật bản này cho hay vấn đề phân chia lợi nhuận vẫn là một rào cản lớn đối với các cuộc đàm phán.

Về phía Thái Lan, AIS là một lựa chọn rất chiến lược của Apple vì công ti này hiện đang nắm giữ khoảng 24,5 triệu thuê bao tương ứng với khoảng 50 % số thuê bao di động của đất nước này.

Hiện chưa có thêm thông tin về thời gian kết thúc của cuộc thương lượng lần này.

Thành Việt (theo Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)