Theo dữ liệu mới nhất được công bố bởi Platform Versions của Google cho thấy, Ice Cream Sandwich hiện đã được cài đặt trên 2,9% thiết bị Android, một sự cải tiến nhưng vẫn chưa đáng kể so với các nền tảng khác trước đó.

Cụ thể, Android 2.3 Gingerbread vẫn đang là nền tảng hệ điều hành thống lĩnh hiện nay với 63,7% số lượng thiết bị Android sử dụng, trong khi 23,1% vẫn còn làm việc với nền tảng Android 2.2 Froyo.

Trong khi đó, chỉ sau 1 tháng ra mắt thì phiên bản cập nhật iOS 5 của Apple đã xuất hiện trên 40% thiết bị iOS. Các đối tác OEM của Android như Sony và Motorola đều đưa ra hứa hẹn cập nhật Ice Cream Sandwich cho các sản phẩm của mình, tuy nhiên thời gian để nhận được bản cập nhật không phải là nhanh như người ta nghĩ.

Thị phần Android 4.0 Ice Cream Sandwich bắt đầu tăng lên sau khi các đối tác OEM của Google bắt đầu phát hành các bản cập nhật lên hệ điều hành mới cho sản phẩm của mình. Trước đó, Ice Cream Sandwich chỉ xuất hiện trên smartphone Galaxy Nexus và máy tính bảng Asus Transformer Prime.

Vấn đề quan tâm với bản cập nhật mới là cần đảm bảo khả năng tương thích với các thiết bị cầm tay xuất hiện trên các nhà mạng khác nhau. Quá trình cập nhật phải trải qua sự kiểm chứng từ các nhà mạng, chính vì vậy sự chậm trễ là không thể tránh khỏi.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)