RIM đã cho phát hành dịch vụ BlackBerry Mobile Fusion dành cho cho các thiết bị chạy hệ điều hành iOS và Android. Dịch vụ được thiết kế hướng đến người dùng doanh nghiệp và chính phủ, cho phép quản lí thiết bị trên nền tảng di động.

Dịch vụ BlackBerry Mobile Fusion được RIM công bố lần đầu tiên vào năm ngoái, cho phép khách hàng chính phủ và doanh nghiệp có thể quản lí các thiết bị chạy hệ điều hành BlackBerry, iOS và Android từ một giao diện điều khiển dựa trên web. Theo công ty, Mobile Fusion bao gồm khả năng làm việc với nhiều thiết bị, sử dụng công nghệ mã hóa AES 256 bit,...

Cũng theo RIM, các thiết bị BlackBerry PlayBook và smartphone BlackBerry mà hãng mới ra mắt hồi tháng 2 vừa qua sẽ được cập nhật lên nền tảng hệ điều hành BlackBerry 10 mới mà hãng sẽ chính thức phát hành vào cuối năm nay.

Sự xuất hiện của Mobile Fusion cho thấy RIM đang tích cực trong việc thay đổi phương thức kinh doanh để phù hợp hơn với thị trường vốn cạnh tranh hết sức gay gắt. BlackBerry từng được xem như là lựa chọn tối ưu cho người dùng doanh nghiệp, tuy nhiên dưới sự xuất hiện của iPhone/iPad của Apple cùng loạt thiết bị Android đang len lỏi vào khách hàng doanh nghiệp và chính phủ khiến RIM không thể ngồi im. Để giữ vị trí của mình, RIM đã nhận ra những điều mà hãng cần phải thay đổi và cố gắng trong các giải pháp tối ưu cho hoạt động doanh nghiệp, và Mobile Fusion là một trong những giải pháp này.

Ngoài ra, RIM cũng đang tiến hành tìm các giải pháp khác trong việc phát triển công ty. Tháng trước, trên Linkedln hãng đã công bố tuyển dụng các nhà phát triển iOS với mục đích phát triển các ứng dụng dựa trên iOS dành cho Mobile Fusion.

Hiện tại RIM đã phát hành ứng dụng BlackBerry Mobile Fusion miễn phí trên App Store và Android Market. Giấy phép cho một ứng dụng Client của ứng dụng sẽ có giá khởi điểm 99 USD, trong khi người dùng vẫn có thể lựa chọn gói cước 4 USD/tháng. Công ty cho biết người dùng có thể thử nghiệm dịch vụ miễn phí trong thời gian 60 ngày.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)