Android 4.0 (tên mã Ice Cream Sandwich) được cho là bản nâng cấp rất tuyệt vời của hệ điều hành Android, nhưng Sony lại khuyên một số người dùng nên ở lại với Gingerbread (Android 2.3).

Trên trang nhật kí của các nhà phát triển Sony, nhà sản xuất đến từ Nhật đã chỉ ra một danh sách các lí do, khiến người dùng sẽ không muốn nâng cấp lên giao diện bóng mượt của Ice Cream Sandwich (ICS).

“Ice Cream Sandwich thật sự đòi hỏi và cần rất nhiều tài nguyên. Một ví dụ là trình duyệt web. Theo thống kê đo lường của chúng tôi đã chỉ ra rằng trình duyệt web ở ICS sử dụng nhiều bộ nhớ hơn ở Gingerbread từ 20 MB đến 30 MB” – Sony cho biết.

Các hoạt động của cơ sở dữ liệu có thể sẽ còn chậm hơn, dẫn đến việc làm chậm đi thời gian khởi động của các ứng dụng vốn không được tối ưu để chạy trên ICS.

“Các hoạt động đọc và ghi đến cơ sở dữ liệu SQL tiêu tốn nhiều thời gian hơn. Chính vì vậy, nó sẽ làm chậm đi các ứng dụng, kết quả là làm giảm khả năng trải nghiệm ở người dùng. Điều này rất dễ nhận thấy thông qua việc mất đi hoặc làm giảm sự ổn định của hệ thống, dẫn đến thời gian hồi đáp của ứng dụng càng lâu hơn”.

Thông tin hoàn toàn có cơ sở, bởi không chỉ trên các điện thoại Sony mà ngay cả Sensation, sản phẩm cao cấp của HTC cũng nhận thấy sự khác biệt rõ rệt khi sử dụng ICS. Bằng chứng là pin của máy sẽ giảm từ 100% xuống chỉ còn 46% chỉ trong vòng 3 tiếng rưỡi.

Tuy vậy, các nhà sản xuất vẫn quyết định thử thách chính họ khi nâng cấp hệ điều hành của các điện thoại thông minh Android lên phiên bản Ice Cream Sandwich.

Theo PC Magazine



Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30903

Sao kết quả nâng cấp Galaxy S II từ 2.3 lên 4.0 cho thấy là chạy nhanh hơn và ít tốn pin hơn mà?

Bùi Văn Quyền  4

Vì Galaxy S2 có ram 1gb, còn những em xperia của sony chỉ có 512, mà sony phân tích là để vận hành 4.0 đã cần hơn 300mb ram rồi nên khi chạy ứng dụng nặng hoặc nhiều ứng dụng sẽ dẫn đến lag và ko được mượt