Chương trình dịch cho dòng vi điều khiển nhúng Nios II C2H Compiler đã nhận giải thưởng Sản phẩm hệ thống nhúng của năm 2007 tại lễ trao giải Elektra châu Âu. Trình dịch Nios II C2H vừa tăng sức mạnh vừa giảm công suất tiêu thụ của hệ thống nhúng.

Trình dịch này về căn bản tăng sức mạnh của phần mềm nhúng bằng cách tự động chuyển những dòng lệnh C quan trọng thành các khối phần cứng và tích hợp chúng vào trong hệ thống của Nios II trong FPGA. Nó cho phép người thiết kế giảm xung clock bằng cách đưa phần mềm của Nios II thành các khối phần cứng, công cụ này cũng giảm công suất tiêu thụ của toàn bộ FPGA trong các thiết kế nhúng.

"Nios II C2H Compiler cung cấp sức mạnh đáng kể và giải pháp quản lý công suất tiêu thụ quý giá này là duy nhất dành cho các họ FPGA," Danny Biran, phó chủ tịch phụ trách Marketting và Sản phẩm của Altera Corp. phát biểu. "Giải thưởng này còn hơn là một chứng nhận cho những đặc tính độc nhất của công cụ này và là câu trả lời đầy tâm huyết nhận được từ những nhà thiết kế hệ thống nhúng."

Giải thưởng Elektra là giải uy tín nhất dành cho các sản phẩm công nghệ và thương mại ở Châu Âu. Người chiến thắng trong từng hạng mục được chọn ra bởi 1 ban giám khảo gồm đại diện các công ty và 1 đại diện của Electronics Weekly. Những người chiến thắng của năm 2007 đã được công bố tại lễ trao giải ngày 12/12/07 tại khách sạn London Hilton, Anh.

Nguồn EDA Geek



Bình luận

  • TTCN (0)