Nút "Like" đã trở thành một phần không thể thiếu trên Facebook. Hôm nay, TechCrunch tiếp tục nhận được thông tin Facebook có thể sẽ bổ sung thêm nút "Hate".

Theo bản đăng kí S-1 của Facebook gởi đến Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ, mỗi ngày người dùng tạo ra 2,7 tỉ lượt "Like" và bình luận. Với nút Hate, Facebook dự đoán con số này sẽ gấp đôi.

Văn bản S-1 ghi rõ "những trang cá nhân phổ biến trên Facebook bao gồm Lady Gaga, Disney và Manchester United, mỗi trang đều có hơn 20 triệu lượt Like". Trong khi, nhiều công ty cho rằng nút Hate sẽ còn được bấm nhiều hơn nút Like trên những trang này một khi nó xuất hiện.

Khi nút Like được công bố, Mark Zuckerberg đã đưa ra dự đoán rằng sẽ có hơn 1 tỉ lượt Like trên Facebook chỉ trong 24 giờ. Tương tự, với nút Hate, Mark dự đoán sẽ có 2 tỉ lượt Hate ngay trong ngày đầu tiên áp dụng, theo nguồn tin nội bộ của Facebook.

Những nghiên cứu của Facebook đã chứng minh một sự thật đáng buồn rằng người ta ghét những thứ trên Internet nhiều hơn thích. Ngoài ra, tại Facebook đang có một cuộc trưng cầu ý kiến để đặt tên cho nút bấm này là “Hate” hay "Dislike”. Kể từ ngày nút Like xuất hiện, nó đã chiếm một phần lớn trong doanh thu của Facebook. Với việc giới thiệu nút Hate, giá trị của Facebook sẽ còn tăng cao trước khi phát hành cổ phiếu.

Ngoài nút Hate, Facebook cũng đang tiến hành thử nghiệm nút "Fax" để gởi hình ảnh, thông tin qua địa chỉ Fax. Ngoài ra, một số nút khác cũng đang được xem xét như “Meh", “Love", “Who Cares" và “+11". Tuy nhiên, theo nguồn tin thì việc Facebook bổ sung thêm nút Hate vẫn chưa chắc chắn. Nút Hate vẫn đang được tập trung bàn thảo tại trụ sở của Facebook và với nút Hate, Facebook sẽ thực hiện được nhiệm vụ "xây dựng các công cụ để giúp mọi người kết nối với bất kì ai họ muốn và chia sẻ bất cứ những gì họ muốn dù thích hay ghét".

Trong khi đội ngũ sản xuất và kinh doanh của Facebook rất thích ý tưởng về nút Hate thì số khác lại không. Facebook vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin trên.

Theo Thế giới @




Bình luận

  • TTCN (0)