Yahoo! ra thông báo sa thải 2000 nhân viên, chiếm khoảng 14% tổng lượng nhân viên của doanh nghiệp này, đúng theo kế hoạch của CEO Scott Thompson.

Tin đồn Yahoo! sa thải nhân viên đã trở thành sự thật và đây là bước đầu tiên của quá trình này. CEO Yahoo! đưa ra lí do cho lần cải tổ lớn nhất từ trước đến nay này là do ông muốn tập trung toàn lực vào ngành kinh doanh cốt lõi nhất của công ty. Thompson cũng cho biết ông sẽ thông báo thu nhập của Yahoo! trong quý đầu năm vào ngày 17/4 tới.

Thompson rất coi trọng lần cắt giảm nhân sự này, đây là bước chiến lượt tiếp theo để xây dựng một Yahoo! mới, gọn nhẹ hơn, lợi nhuận cao hơn và tạo mọi điều kiện để sáng tạo và sáng tạo. Yahoo! sẽ dốc toàn bộ mọi ưu tiên cho người sử dụng và những nhà quảng cáo.

Thompson thực chất đang làm điều mà người tiền nhiệm của ông, Carol Bartz cũng mong muốn từ lâu, đó là cắt giảm nhân sự. Kế hoạch này sẽ giúp công ty tiết kiệm được 375 triệu đô la Mỹ hằng năm nếu nó được thực hiện hoàn hảo. Công ty dự đoán trong quý II năm nay sẽ phải chi 125 triệu USD tới 145 triệu USD tiền trợ cấp thôi việc.

Yahoo! đã mất rất nhiều vào tay những đối thủ của mình, từ khi "dẹp" công cụ tìm kiếm vào năm 2009, công ty này đã để lọt rất nhiều quảng cáo vào tay Google và Facebook; vụ kiện cáo rắc rối với Facebook cùng những thay đổi trong bộ máy nhân sự cấp cao trong ba tháng gần đây là những vấn đề khiến Yahoo! không còn sức mạnh như trước.

Chính vì vậy, dự án cắt giảm nhân sự lần này của Yahoo! có ý nghĩa vô cùng to lớn, nó được hi vọng là lực đẩy mới giúp Yahoo! tìm lại vị trí của mình trên bản đồ công nghệ thế giới.

Theo CNN



Bình luận

  • TTCN (0)