Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng công bố Giải thưởng Ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước năm 2011

Thứ trường Bộ Thông tin - Truyền thông Nguyễn Minh Hồng cho biết thông tin trên tại buổi lễ công bố Giải thưởng Ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước năm 2011.

Theo Thứ trưởng, báo cáo của Liên Hợp Quốc về ứng dụng CNTT trên thế giới cho thấy trong năm 2011, Việt Nam được xếp hạng thứ 90 trong 190 nước tham gia, nhưng lại đứng ở vị trí khá cao (thứ 4) tại khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Singapore, Malaysia, và Brunei. Đây là một đánh giá bất ngờ với chính cả những người làm CNTT trong nước, theo ông Hồng, bởi Việt Nam đang trong giai đoạn đầu triển khai ứng dụng công nghệ trong từng lĩnh vực của cuộc sống.

Tại lễ công bố Giải thưởng Ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước năm 2011, Bộ TT-TT cho biết Giải thưởng ra đời nhằm mục đích xét và trao tặng cho các tổ chức, cơ quan nhà nước từ TW đến cơ sở có thành tích nổi bật trong việc ứng dụng CNTT-TT phục vụ hoạt động quản lí nhà nước, cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Theo Thứ trưởng, Giải thưởng Ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước là một hạng mục nhỏ trong hệ thống Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam (VICTA). Theo Quy chế quản lí tổ chức xét tôn vinh danh hiệu và trao giải thưởng cho doanh nhân và doanh nghiệp của Thủ tướng Chính phủ, Giải thưởng VICTA sẽ được tổ chức 3 năm một lần, trong khi đó, Giải thưởng Ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước sẽ được tổ chức thường niên, trên phạm vi toàn quốc và bắt đầu từ năm 2011.

“Hai Giải thưởng này không xung đột và ảnh hưởng lẫn nhau”, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng giải thích về việc tồn tại hai Giải thưởng. Ông cho rằng, Giải thưởng mới sẽ tạo phong trào ứng dụng CNTT ngày càng sôi động, rộng rãi và hiệu quả trong xã hội, đặc biệt là các cơ quan nhà nước.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)