Google vẫn đang nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của mạng xã hội Google+ để cạnh tranh với các đối thủ như Facebook, Twitter, Pinterest,... Nhưng nếu dựa vào những thông tin dưới đây, liệu Google+ sắp sửa bị khai tử.

Còn nhớ trong tháng 2, biên tập viên Amir Efrati của tờ Nhật báo phố Wall tiết lộ rằng sau khi "đặt vòng" trên Google+, người sử dụng dường như không làm bất cứ điều gì với nền tảng này.

Dữ liệu được thống kê từ khảo sát của ComScore trong tháng Giêng về hiện trạng các mạng xã hội hàng đầu hiện nay, không bao gồm việc sử dụng điện thoại di động, cũng cho thấy Google+ đang trở nên yếu kém hơn nhiều so với các đối thủ khác.

Mạng xã hội

Số phút trung bình sử dụng

Facebook 405
Tumblr 89
Pinterest 89
LinkedIn 17
Twitter 21
MySpace 8
Google + 3

Tờ thời báo New York cũng đã nhảy vào cuộc, đào sâu các số liệu chia sẻ trên Google+ và phát hiện ra rằng, nếu mạng xã hội này đạt 100 triệu thành viên đăng kí thì hầu hết đó chỉ là những con số ảo, được người dùng lập nên chỉ để "xem qua" chứ được lựa chọn để là một công cụ thường xuyên được. Thực chất số lượng người dùng Google+ được tăng lên là do họ không phải đăng kí thông tin dịch vụ mà chỉ cần có tài khoản trên các sản phẩm khác của hãng, bao gồm cả Google.com và Youtube, 2 trang web đang chiếm lĩnh vị trí số 1 và số 3 về lượng người truy cập dịch vụ trên Internet (thứ 2 thuộc về Facebook), ghi nhận của Alexa.

Thực tế, cuộc tranh luận về việc có bao nhiêu người sử dụng Google+, có bao nhiêu người đang thực sự quan tâm dịch vụ vẫn tiếp tục kéo dài. Nếu trường hợp xấu nhất có thể xảy ra, rõ ràng Google+ sẽ sớm bị khai tử

Tóm lại, tốc độ tăng trưởng của Google đang trở thành bản chất cho sự tăng trưởng của Google+. Nỗ lực gần đây của Google khi mua lại nhóm kĩ sư Milk của Kevin Rose dường như chính là nỗ lực cuối cùng mà hãng đầu tư cho Google+, đó là điều đáng khen nhưng sự thật vẫn sẽ là sự thật: Google có thể bị đóng cửa.

Theo bạn, Google+ sẽ sớm bị đóng cửa?

  • Không

Thông tin công nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)