Dù ngày Cá thàng tư đã trôi qua những bạn vẫn có thể khiến bạn bè và người thân bối rối với những trò đùa trên PC được thực hiện chỉ trong vài phút.

Làm biến mất các biểu tượng trên desktop

Trò đùa này thật sự rất dễ thực hiện và bạn chỉ cần vài giây để làm được điều đó. Nếu bạn có thể truy cập vào máy tính của nạn nhân, hãy click chuột phải chọn View, bỏ chọn Show desktop icons.

K​ích hoạt chế độ tương phản cao

Kích hoạt tính năng “Chế độ tương phản cao” (High Contrast Mode) sẽ cho phép đảo ngược một số màu sắc để làm cho màn hình dễ đọc hơn. Chỉ cần nhấn tổ hợp phím “Shift + Alt bên trái + PrtScr” là bạn đã kích hoạt tính năng này. Còn muốn quay trở lại bình thường, hãy nhấn tổ hợp phím thêm một lần nữa.

Tha​y đổi hướng hiển thị của màn hình

Bạn hãy làm như sau: Vào Control Panel/View by rồi chọn hiển thị theo kiểu biểu tượng lớn hoặc nhỏ, chọn Display. Từ các mục trong cửa sổ, chọn Change display settings/Orientation, chọn Landscape. Khi đó màn hình hiển thị sẽ xoay 90 độ và nằm dọc theo chiều dài của máy. Và phần tuyệt vời nhất của trò đùa là bạn chỉ việc ngồi chờ nạn nhân của bạn vất vả để cố gắng khắc phục tình trạng đó.

Thay đổi ​con trỏ chuột

Thay đổi biểu tượng con trò chuột là một thủ thuật tinh tế nhưng cũng rất hiệu quả. Bạn hãy vào Control Panel/Mouse/Pointers. Giờ bạn có thể tùy chọn thay đổi con trỏ theo ý muốn của mình. Và theo kinh nghiệm thì thay thế con trỏ bình thường bằng biểu tượng Busy là đặc biệt hiệu quả.

Điều chỉnh các cài đặt tiết kiệm điện

Hiệu quả nhất của điều chỉnh thiết lập này là làm cho máy tính vào chế độ ngủ sau một khoảng thời gian ngắn. Bạn hãy vào Control Panel/Power Options/Change when the computer sleeps > và chọn mốc 1 phút như hình dưới. Và nạn nhân của bạn sẽ mất cả ngày ngồi để gọi máy tính dậy.

Thay đổi âm thanh mặc định

Thay đổi âm thanh mặc định của máy tính sẽ mất vài phút nhưng hiệu quả thật sự rất đáng thử.Trong Control Panel/Sound, chọn thẻ Sound. Trong mục Program Events, hãy chọn một sự kiện và gán cho nó một âm thanh bất thường hay âm báo lỗi và tăng âm lượng hệ thống lên.Giờ chỉ cần ngồi chờ nạn nhân của bạn rơi vào bẫy.

​Thêm văn bản vào khung hiển thị giờ

Thêm Text vào Clock Display cần một chút thời gian và bạn cần lựa chọn nội dung sao cho nạn nhân cần phải băn khoăn khi nhìn thấy nó. Bạn hãy vào Control Panel/Region and Language, chọn thẻ Formats, nhấn Additional settings, chọn thẻ Time. Trong ô AM symbol và PM symbol hãy gõ nội dung mà bạn muốn hiển thị còn trong ô Long time gõ “tt” rồi nhấn OK. Văn bản của bạn sẽ hiển thị trên màn hình hiển thị ngày giờ và nạn nhân chắc chắn sẽ rất bất ngờ về điều đó.

Hẹn giờ một chư​ơng trình tự khởi động mỗi năm phút

Và mẹo cuối cùng này mất nhiều thời gian nhất nhưng nó thật sự có tác động mạnh mẽ tới nạn nhân. Bạn hãy vào Control Panel/Administrative Tools/Task Scheduler, chọn menu Action/Create task.

Cung cấp cho tác vụ một cái tên bất kì, bấm vào thẻ Triggers, chọn “New”, tìm mục “Advanced settings”, nhấn vào ô “Repeat task every...”, nhấn vào trình đơn thả xuống và chọn “5 minutes” rồi chọn OK. Tiếp theo vào thẻ Action/New, nhấn vào trình đơn thả xuống mặc định “Start a program”. Rời khỏi tùy chọn này và duyệt đến một chương trình đơn giản như đánh bài Solitaire, chọn OK. Nhấp vào OK trong cửa sổ tiếp theo và tác vụ của bạn đã được lưu lại.

Và chương trình bạn chọn sẽ tự động khởi động mỗi 5 phút, và nạn nhân của bạn sẽ phát điên cho tới khi bạn chịu tiết lộ hành động của mình.

Theo Mashable



Bình luận

  • TTCN (0)