Những nhà cộng tác mã nguồn mở của Google tiết lộ, Chrome OS sẽ được hỗ trợ bởi các vi xử lí mới của Intel. Điều này giúp cho hệ điều hành dựa trên trình duyệt này có được một tốc độ vượt trội cần thiết.

Theo đó, Google dự định sẽ trang bị cho Chromebook các vi xử lí kiến trúc Sandy Bridge và Ivy Bridge. Đây sẽ là một bước tiến lớn từ các sản phẩm sử dụng nền tảng Atom hiện nay.

Chromebook tên gọi của các máy tính cài đặt Chrome OS của Google, hệ điều hành được sử dụng thông qua trình duyệt web. Nhưng phía dưới bề mặt này chính là nhân hệ điều hành Linux nhằm đảm đương các xử lí về phần cứng.

Những dự định của Google có thể được dự đoán từ một kế hoạch mã nguồn mở cấp thấp có tên gọi Coreboot. Để hoạt động, Coreboot cần phải biết được cách “nói chuyện” được với phần cứng máy tính và ngày hôm qua, Google đã chính thức xác nhận việc tích hợp hệ thống BIOS Coreboot để hỗ trợ cho các chipset Cougar/Panther Point của nền tảng xử lí Sandy Bridge và Ivy Bridge của Intel.

Điều này sẽ hứa hẹn một thế hệ Chromebook có khả năng tối ưu phần cứng để xử lí đồ họa nhanh hơn, với thời lượng pin sử dụng lâu hơn cũng như không còn các tác vụ vốn chưa tương thích tốt với ứng dụng trên trình duyệt.

Ngoài ra, Stefan Reinauer, một trong những lập trình viên Coreboot đang làm việc ở Google còn cho biết, Coreboot sẽ hỗ trợ tính năng Turbo Boost có ở các vi xử lí Intel, giúp tăng hiệu suất xử lí trong khi nhiệt độ và khả năng tiêu thụ năng lượng vẫn nằm trong khả năng cho phép.

Hiện tại, Google vẫn chưa có bất kì bình luận gì về thông tin trên.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)