12 đội Robocon của đại học Lạc Hồng giành tấm vé vào Robocon toàn quốc.

12 đội của Trường Đại học Lạc Hồng đã thắng tuyệt đối tại vòng chung kết cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam (Robocon 2012) khu vực phía Nam.

Sau ba ngày thi đấu (từ 4 đến 6/4/2012) giữa 52 đội tuyển đến từ 12 trường đại học, cao đẳng khu vực phía Nam, lần đầu tiên, 12 suất đại diện khu vực phía Nam tham dự vòng chung kết toàn quốc đều thuộc về ĐH Lạc Hồng.

Sau 11 năm Robocon được tổ chức tại Việt Nam, lần đầu tiên, các đội tuyển mạnh như ĐH Bách Khoa TP.HCM, ĐH Sư phạm Kĩ thuật TP.HCM, ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM… đã bị loại từ vòng khu vực.

Ảnh
Hình robot dự thi.

Tôn Thất Thiên Vũ, đội trưởng đội BK Power of Love, Đại học Bách Khoa TP.HCM, cho biết do tâm lí không được tốt, thêm vào đó là sự chuẩn bị chưa kĩ do vậy điều khiển còn lúng túng.

Ảnh
Hình robot dự thi.

Thêm vào đó, “Chúng em ít được sự hỗ trợ của trường, toàn bộ chi phí làm robot chúng em tự bỏ ra nên đầu tư còn hạn hẹp. Chi phí bỏ ra để đầu tư 3 robot là khoảng 35 triệu đồng”, Vũ chia sẻ.

Nguyễn Hữu Trọng, khoa Điện - Điện tử, thành viên nhóm LH – Cactus 1 (đội duy nhất thắng tuyệt đối ở giây thứ 58), cho biết để có được chiến thắng này phần lớn nhờ vào sự chuẩn bị chu đáo và sự giúp đỡ từ ban giám hiệu nhà trường. Bên cạnh đó, để chiến thắng còn phải có chiến thuật thi đấu tốt, lập trình thông minh và chế tạo cơ khí tốt.

Ảnh
Hình robot dự thi.

“Nhà trường đã tổ chức cho sinh viên thi đấu sớm, cọ sát với nhau để có thêm nhiều kinh nghiệm hơn. Trường đã tổ chức 4 lần cọ sát, qua mỗi lần cọ sát thấy được đội nào mạnh trường sẽ đầu tư hỗ trợ cho nhiều hơn. Kinh phí cho một bộ 3 robot là 100 triệu đồng, trong đó nhóm bỏ ra 2 phần còn nhà trường hỗ trợ một phần, mặc dù không nhiều nhưng điều đó tiếp sức để chúng em phải nỗ lực nhiều hơn”, Nguyễn Hữu Trọng nói.

Theo đánh giá của Phó giáo sư Tiến sĩ Lê Hoài Quốc, Trưởng ban quản lí Khu Công nghệ cao TP.HCM, năm nay Đại học Lạc Hồng có sự đầu tư và chuẩn bị tốt, cộng thêm năng lực sáng tạo đã đem đến cho Đại học Lạc Hồng chiến thắng tuyệt đối.

Trong hai năm 2010 và 2011, ĐH Lạc Hồng liên tục chiếm ngôi vô địch Robocon toàn quốc, dành suất duy nhất dự thi Robocon khu vực châu Á – Thái Bình Dương và đoạt giải Nhì năm 2010 tại Ai Cập, giải ba năm 2011 tại Thái Lan.

Với sự chuẩn bị chu đáo, thông minh, sáng tạo, liệu Đại học Lạc Hồng sẽ tiếp tục đoạt chức vô địch Robocon 2012?

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)