Còn có một khoảng cách rất xa giữa Google+ và đối thủ của mình - Facebook, nhưng Google+ đã có bước tiến đáng kể trong tháng Ba với tổng số lượt truy cập tại Mỹ đạt hơn 61 triệu lượt, tăng 27% so với tháng trước.

Con số này được công ty Experian Marketing Services cung cấp thông qua email công bố một loạt kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp công nghệ. Ở đây cần chú ý, theo nguyên tắc tính của Experian, một lượt ghé thăm được tính nếu người dùng truy cập rồi trở lại trang trong vòng 30 phút. Có nghĩa là nếu bạn đăng nhập Google+, sau đó lang thang sang Facebook 25 phút rồi quay trở lại Google+ thì sẽ được tính là 1 lượt Google+.

CEO Google - Larry Page trong ngày 5/4 cũng đã thông báo rằng Google+ tuy tiến chậm nhưng chắc, hiện có khoảng 100 triệu tài khoản thường xuyên hoạt động. Tuy nhiên, hãng phân tích ComScore mới đây cho biết trung bình một người dùng Google+ chỉ ghé thăm trang cá nhân của mình 3,3 phút một tháng.

Có một vài lưu ý về những số liệu này: Thứ nhất, Experian chỉ dựa trên lượt truy cập tại Mỹ. Thứ hai, họ không tính lượng truy cập từ điện thoại và MTB. Thứ ba, dù số lượng truy cập Google+ tăng lên đáng kể nhưng xét cả quý, chỉ tăng 13%, đó là do lượng truy cập giảm mạnh trong thời kì chuyển tiếp từ tháng 12 sang tháng 1.

Dĩ nhiên, không ai bất ngờ về việc Google+ vẫn đứng sau Facebook trên bảng xếp hạng này. Số lượng truy cập Facebook tại Mỹ vẫn dẫn đầu với 7 tỉ lượt. Tuy nhiên, Facebook cũng không phải là trang mạng xã hội có tốc độ lớn mạnh cao nhất trong quý 1 năm nay do Experian đã tính toán được từ khi đạt kỉ lục vào tháng Bảy năm ngoái cho tới tháng Ba năm nay, tổng lượt truy cập vào Facebook đã giảm 1,3 tỉ lượt, tức giảm 15%. Dĩ nhiên, con số này cũng không bao gồm lượng truy cập từ smartphone và MTB. Đây có lẽ vẫn là một khích lệ lớn đối với Google.

Theo CNET/Mashable



Bình luận

  • TTCN (0)