Thua lỗ, các lãnh đạo RIM lần lượt khăn gói ra đi

Blackberry của Hãng Research In Motion Ltd mất hai giám đốc điều hành cấp cao khi công ty thua lỗ trong một cuộc cải tổ chiến lược mà giám đốc điều hành mới của nó “có thể dẫn đến bán công ty”.

Hôm thứ Sáu, Tenille Kennedy phát ngôn viên của công ty thông báo trong một email: “Alan Brenner, một phó chủ tịch cao cấp của BlackBerry, sẽ ra đi sau một thời gian chuyển tiếp và Alistair Mitchell, phó chủ tịch cho sản phẩm BlackBerry Messenger tin nhắn tức thời, đã ra đi khỏi RIM”.

Những gì mà Ban Lãnh đạo đã để lại cho RIM trong năm qua là sự thống trị thị phần của Blackberry đã giảm trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt từ Apple Inc và điện thoại chạy trên Android của Google Inc. Cổ phiếu của RIM đã giảm hơn 80% so với thời kì đỉnh cao của gần 70 USD( trong tháng 2 năm 2011, lên 12.67 USD) trên sàn Nasdaq hôm thứ Năm.

Tuần trước, RIM cho biết sẽ ngừng phát hành dự báo tài chính và nó đã được xem xét lựa chọn chiến lược, chẳng hạn như vào mối quan hệ đối tác và liên doanh hoặc cấp giấy phép phần mềm của nó.

Giám đốc điều hành mới Thorsten Heins, dưới áp lực khi đồng thời cả CEO lâu năm Mike Lazaridis và Jim Balsillie đã từ chức, sẽ không loại trừ khả năng bán công ty.

Một số giám đốc điều hành cấp cao đã tuyên bố rời công ty trong báo cáo thu nhập của tuần trước - bao gồm cả Balsillie, người bước xuống khỏi hội đồng quản trị.

RIM đã thua lỗ ròng 125 triệu USD sau khi điện thoại BlackBerry 7 không được hiệu quả.Công ty Waterloo, Ontario đang tìm kiếm một Giám đốc tiếp thị và một giám đốc điều hành. Trong tháng Bảy RIM cắt giảm 2.000 việc làm, hoặc khoảng 11% lực lượng lao động, cắt giảm chi phí bán hàng và lợi nhuận giảm.

Nhà phát triển và quan hệ bán hàng và đội ngũ tiếp thị của nó đặc biệt ảnh hưởng nặng nề.Trưởng phòng tiếp thị Keith Pardy rời đi hồi tháng 3 năm 2011, ngay trước khi RIM tung ra máy tính bảng PlayBook của nó, mà ở tình trạng kém. Hai trong số nhân viên của ông sau đó chuyển đến Samsung Electronics.

Giám đốc điều hành Don Morrison từ chức vào tháng Bảy sau khi nghỉ phép y tế. Một Giám đốc điều hành thứ hai, Jim Rowan, tuần trước nghỉ hưu cùng với Giám đốc Công nghệ Cán bộ David Yach.

Jeff McDowell, phó chủ tịch cao cấp cho nền tảng tiếp thị và liên minh của RIM sẽ rời công ty vào cuối tháng bảy và Tyler Lessard, phó chủ tịch cao cấp cho các liên minh và các mối quan hệ phát triển toàn cầu, ra đi vào tháng Chín.

Theo Báo Công Luận/Reuters




Bình luận

  • TTCN (0)