Công nghệ đặc biệt nhạy cảm với những ý tưởng không tốt, những phát minh được đưa ra để nhận được sự hỗ trợ tài chính để tạo ra sản phẩm, xây dựng trang web hoặc thỏa sức thể hiện công nghệ.

Những ý tưởng sau đây đã được giới thiệu để biến thành các sản phẩm và dịch vụ, nhưng chúng đã tồn tại trong nhiều năm qua mà vẫn chưa thực sự đi vào cuộc sống thực.

Wikimedia Commons

Một dự án về kho lưu trữ hình ảnh, một cuốn bách khoa toàn thư trực quan, đã gây tranh cãi rất nhiều. Thật không may, bằng cách cho phép người dùng gửi nội dung thoải mái và kiểm soát lỏng lẻo, Wikimedia Commons nhanh chóng trở thành mảnh đất hoang cho các nội dung khiêu dâm đưa lên. Dự án đã được từ chối một cách kịch liệt bởi Larry Sanders, đồng sáng lập ra Wikipedia. Liên kết chứa các nội dung khiêu dâm, quan hệ tình dục của động vật và những hình ảnh tình dục hiển thị một cách ngẫu nhiên mà không có bộ lọc hoặc cảnh báo chính là nhược điểm của Wikimedia Commons.

Trackball

Hiện trackball vẫn được bán rộng rãi trên thị trường nhưng hãy nhớ đây chỉ là công nghệ đang được thử nghiệm mà thôi. Trackball được sử dụng để hỗ trợ game, hoạt động truy cập trang web hoặc thậm chí sử dụng Microsoft Paint để vẽ một đối tượng. Trong khi một số cho rằng trackball được sử dụng để giảm các rối loạn và căng thẳng nhưng trên thực tế là một con chuột tiêu chuẩn vẫn có khả năng xử lí chính xác hơn các nhiệm vụ trên bất kì máy tính nào.

Ảnh
Trackball

Điện thoại tính năng

Trông như là một điện thoại thông thường trang bị bàn phím T9 và có nhiều nhược điểm như không thể cài đặt ứng dụng sáng giá, hệ điều hành hoạt động chậm chạp, vỏ nhựa có thể bị hỏng bất cứ lúc nào và màn hình nhỏ xíu. Hiện nhiều nhà bán lẻ vẫn đang do dự với việc nhập những điện thoại loại này khi mà smartphone đang phát triển.

Ảnh
Điện thoại tính năng

Trình duyệt được tích hợp trong TV

Samsung và nhiều nhà sản xuất truyền hình khác đang cố gắng đưa trình duyệt, vốn đang hoạt động tốt trên smartphone và máy tính, vào trong những TV thông minh, hay còn gọi là Smart TV. Nhưng môi trường phòng khách không phải là điều hợp lí cho các trình duyệt làm việc, nơi mà văn bản lấp đầy màn hình, bạn phải gõ một địa chỉ URL và sử dụng nút Forward và Back. Một ý tưởng thông minh nhưng cuối cùng đã phải kéo dài trong nhiều năm và chỉ mới dừng lại ở ngưỡng ứng dụng dành cho TV. Điều này có nghĩa người dùng sẽ đánh máy ít hơn, dữ liệu được đưa vào ứng dụng mà không có sự tham gia của người sử dụng, xuất hiện trên một màn hình có kích thước hấp dẫn hơn.

Màn hình kiểm soát năng lượng

Khi Microsoft từ bỏ dự án này, hãng cho rằng lí do chính là dự án gặp phải một số vấn đề nghiêm trọng. Và tình hình càng trở nên trầm trọng hơn sau khi Google cũng quay lưng lại với dự án. Chính vì vậy Microsoft Hohm và Google PowerMeter hiện không còn tồn tại nữa. Một phần của vấn đề chính là việc người dùng không thể khai thác sức mạnh đến từ thiết bị. Dự án cần phải nhận được sự hỗ trợ của một đồng hồ đo nhiệt thông minh, biết được chủ không có ở nhà để từ đó điều chỉnh nhiệt độ các thiết bị phù hợp với thời tiết và khả năng giám sát các thiết bị gia dụng riêng mà không cần đến chủ sở hữu.

Trang web dành cho mục đích riêng

Ứng với mỗi thời gian, một trang web mới sẽ hiện lên phục vụ mục đích duy nhất của người dùng đòi hỏi rất ít lập trình đã nhận được nhiều sự đánh giá cao. Ví dụ, trang web chuyên thông báo về một bộ phim khi sắp đến giờ khởi chiếu, trang web báo thức,... Nhưng sự thực thì dự án đã nhanh chóng bị lãng quên.

Ô tô nhỏ gọn

Chắc chắn một ô tô nhỏ gọn sẽ có lợi thế khác biệt. Theo định luật vật lí, một thiết bị nhỏ hơn đòi hỏi ít năng lượng hơn để di chuyển. Thật không may, những dự án tiềm năng như xe GM EN-V vốn hấp dẫn cho các khu vực đô thị nhỏ lại hạn chế ở khả năng số lượng người dùng ngồi trong xe, chính vì vậy chúng vẫn chưa được sản xuất để đưa ra thị trường.

Theo TechRadar



Bình luận

  • TTCN (0)