Samsung sẽ bắt đầu sản xuất màn hình OLED có khả năng uốn cong ngay trong quý này, điều đó có nghĩa là người tiêu dùng sẽ bắt đầu thấy chúng xuất hiện trong điện thoại vào cuối năm nay.

Ảnh

Bỏ qua công nghệ Retina Display xuất hiện trong các sản phẩm iPhone hay iPad của Apple, màn hình AMOLED uốn cong vẫn chưa thực sự xuất hiện mặc dù đây là công nghệ tiềm năng trong tương lai.

Cuối tháng 3, Samsung Mobile Display đã nộp xin sở hữu nhãn hiệu công nghệ AMOLED cho một số dòng sản phẩm màn hình AMOLED của mình. Các thương hiệu mà Samsung gửi đơn xin sở hữu tới Văn phòng sáng chế thương hiệu Mỹ bao gồm WAMOLED, FAMOLED, PAMOLED, TAMOLED và mới nhất là YOUM cho loại màn hình AMOLED uốn cong.

Ảnh
Loạt thương hiệu cho màn hình AMOLED của Samsung

Theo Samsung, màn hình hiển thị uốn cong YOUM sử dụng công nghệ bóng bán dẫn màng mỏng (TFT), công nghệ cho phép màn hình hiển thị với kích thước mỏng hơn (chỉ với một lớp kính duy nhất) so với LCD truyền thống sử dụng đến 6 lớp kính. Không giống như OLED sử dụng 2 lớp kính, màn hình YOUM có khả năng uốn cong nhờ thiết kế bằng nhựa và lớp film mỏng Encap giúp tăng độ bền dưới điều kiện ánh sáng cũng như chất lượng của màn hình. Samsung thậm chí còn cho biết đây là công nghệ màn hình không thể phá vỡ.

Ảnh
Công nghệ YOUM mới được đăng kí

Hiện đã có nhiều nguyên mẫu khác của Samsung được trang bị màn hình uốn cong, chẳng hạn màn hình sách điện tử với màn hình uốn cong đến từ LG. Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng vào cuộc sống của AMOLED cho các thiết bị di động và máy tính là cao hơn nhiều. Trong thực tế, Samsung đã soạn thảo khái niệm mô hình trong đó công nghệ màn hình uốn cong có thể mang tính cách mạng hóa cho tất cả các loại thiết bị trong tương lai. Nó có thể được sử dụng để tạo ra một loại nhạc cụ, đồng hồ báo thức, đèn chiếu sáng, máy quay và thậm chí cả một chiếc ô.

Nội dung hiển thị hiện nay được đặt phía sau 1 tấm kính, nhưng trong năm 2012 này chúng ta sẽ bắt đầu chứng kiến những nội dung hiển thị ngay trên các tấm kính, đó chính là lợi thế của AMOLED. Việc sản xuất màn hình AMOLED uốn cong sẽ được bắt đầu ngay trong quý này.

Dưới đây là một số khái niệm minh chứng làm thế nào một màn hình uốn cong YOUM có thể được mang đến cho cuộc sống hàng ngày.

Ảnh
Flexible display card

Ảnh
RARalra, màn hình OLED uốn cong hình chiếc ô

Ảnh
Máy quét xách tay

Ảnh
Nhạc cụ đa năng

Ảnh
Đòng hồ báo động

Ảnh
Máy tính thông minh T-Roll cho xe hơi

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (0)