Biswamohan Pani

Một cựu nhân viên của Intel vừa cúi đầu nhận tội sau khi bị cáo buộc đánh cắp tài liệu trị giá hàng trăm triệu USD từ nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới này.

Các công tố viên liên bang ở Boston cho rằng Biswamohan Pani, 36 tuổi, đã tải về một số thiết kế vi xử lí của Intel có giá trị được phát hành trong tháng 6/2008, những ngày cuối cùng khi ông còn làm kĩ sư trong một cơ sở sản xuất ở bang Massachusetts.

Sau khi rời khỏi Intel, Pani chuyển sang làm việc cho Advanced Micro Devices (AMD), đối thủ lớn nhất của Intel trong ngành công nghiệp sản xuất vi xử lí.

Tuy nhiên, theo các công tố viên thì hành vi trộm cắp của Pani được cho là thực hiện một cách độc lập mà không có tác động từ phía AMD, và thậm chí AMD cũng không phát hiện ra hành động từ nhân viên mới của mình. Trong hồ sơ gửi lên tòa án, Intel ước tính trị giá những bí mật bị đánh cắp này nằm trong phạm vi từ 200 triệu USD đến 400 triệu USD.

Theo phát ngôn viên Drew Prairie của AMD cho biết, hãng không bị cáo buộc về hành vi ăn cắp dữ liệu, và bên phía FBI cũng cho rằng không có bằng chứng nào cho thấy AMD tham gia vào hành động của Pani.

Dự kiến Pani sẽ phải đối mặt với 20 năm tù về tội danh nói trên, bản án cuối cùng sẽ được đưa. Luật sư của Biswamohan Pani hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin liên quan.

Theo Huffingtonpost



Bình luận

  • TTCN (0)